2 Nấm

Có nên dùng tấm nhựa polycarbonate lợp mái làm nhà kính?

Có nên dùng tấm nhựa polycarbonate lợp mái làm nhà kính?
  • 2 Nấm
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0393 470 074
    • im.levu@gmail.com
    • 284/1A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Tấm nhựa polycarbonate lợp mái nhà kính là một loại vật tư đã trở nên quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là những ai làm trong những ngành nghề liên quan đến các loại vật liệu xây dựng lợp mái. Ngoài ra, nó còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có lĩnh vực nông nghiệp với ứng dụng lợp mái làm nhà kính, áp dụng cho các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch với tính kỹ thuật cao.

Xem ngay >> Bảng báo giá tấm nhựa polycarbonate cập nhật mới nhất

Tấm nhựa polycarbonate là gì?

Tấm nhựa polycarbonate còn có nhiều tên gọi khác như tấm lợp lấy sáng, tấm nhựa xuyên sáng hay tấm poly là một loại vật liệu nhựa kỹ thuật mới được sử dụng phổ biến trong những năm trở lại đây. Loại vật liệu này được tạo ra bằng công nghệ tiên tiến và máy móc hiện đại với nguyên liệu sản xuất là hạt nhựa polycarbonate nguyên sinh cao cấp được nhập khẩu từ trực tiếp từ Đức nên sẽ mang lại những đặc tính nổi bật về tính chất cơ học và khả năng linh hoạt của vật liệu nhựa polyme.

Tấm nhựa polycarbonate sở hữu khả năng xuyên sáng tốt, có thể chịu được các lực tác động lớn, không bị ảnh hưởng nhiều từ các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, dễ dàng cắt và uống cong để thi công lắp đặt. Ngoài ra, nó còn là một vật liệu bền bỉ có thể sử dụng trong thời gian lâu dài. Nhờ vào những ưu điểm đó nên tấm nhựa polycarbonate đã được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau như lợp mái lấy sáng che mưa nắng, lợp mái nhà kính nông nghiệp, làm giếng trời, sử dụng để thay thế kính thủy tinh, làm tấm chắn chống bạo động, vách ngăn nội thất, tấm chắn cách âm trên đường cao tốc,... và nhiều ứng dụng khác trong đới sống cũng như trong hoạt động sản xuất công nghiệp.

tấm polycarbonate là gì

Có mấy loại tấm polycarbonate lấy sáng dùng được cho nhà kính

Tấm polycarbonate lấy sáng được chia thành hai loại chính, một là tấm dạng đặc ruột và hai là tấm dạng rỗng ruột. Cả hai loại này đều có thể được sử dụng để lợp mái làm nhà kính nông nghiệp. Tuy nhiên. mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng trong việc làm nhà kính và tùy vào từng loại cây và vị trí lắp đặt để lựa chọn loại phù hợp.

1. Tấm nhựa polycarbonate dạng đặc ruột

Tấm nhựa polycarbonate dạng đặc ruột có cấu hình tấm phẳng đặc với độ cứng hoàn hảo, nó hầu như không thể bị phá vỡ ngay cả khi dùng búa đập trực tiếp vào. Khổ rộng của tấm nhựa polycarbonate đặc ruột thường là 1m22 hoặc 1m52 với chiều dài lớn có thể lên đến 20m hoặc 30m tùy loại. Do độ dài lớn như vậy nên nó thường được cuộn lại thành cuộn tròn để thuận tiện cho việc vận chuyển.

Độ dày tấm nhựa polycarbonate khá đa dạng và phổ biến là 2mm - 5mm với thương hiệu Solarfat. Các màu sắc được sử dụng phổ biến của tấm lợp lấy sáng đặc ruột bao gồm trong suốt (clear), xanh lá (green), xanh lam (blue), xanh ngọc (tosca), nâu đồng (bronze) và xám (grey). Tuy nhiên, đối với ứng dụng làm nhà kính thì sẽ thường sử dụng tấm polycarbonate đặc ruột màu trong suốt để có được khả năng lấy sáng tốt nhất cho cây trồng.

tấm polycarbonate đặc ruột

2. Tấm nhựa polycarbonate dạng rỗng ruột

Tấm nhựa polycarbonate dạng rỗng ruột có cấu tạo khác với dạng đặc ruột. Nó sẽ có các khe hở ở giữa tấm giúp việc cách âm cách nhiệt tốt, dẻo dai và linh hoạt hơn so với tấm polycarbonate đặc ruột nhưng khả năng chịu lực thì sẽ không bằng. Trọng lượng tấm poly rỗng khá nhẹ với kích thước lớn, thường là 2.1mx5.8m nên giúp việc thi công lắp đặt cũng trở nên dễ dàng hơn, có ít vết nối và có cảm giác liền mạch, tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Các độ dày phổ biến của tấm lợp lấy sáng rỗng ruột là 4mm, 5mm, 6mm và 10mm bao gồm các thương hiệu tấm nhựa polycarbonate rỗng ruột nổi tiếng hiện nay X-lite, Solite và Twinlite. Các mã màu của tấm poly rỗng cũng không khác so với tấm poly đặc bao gồm trong suốt (clear), xanh lá (green), xanh lam (blue), xanh ngọc (tosca), nâu đồng (bronze) và xám (grey). Cũng giống tấm poly đặc, tấm poly rỗng sử dụng trong việc làm nhà kính nông nghiệp thường sử dụng màu trong suốt với khả năng truyền sáng lên đến gần 90%.

tấm polycarbonate rỗng ruột

Tìm hiểu thêm >> 4 mẫu màng che nhà kính nông nghiệp phổ biến

Có nên dùng tấm nhựa polycarbonate lợp mái làm nhà kính hay không?

Sử dụng tấm nhựa polycarbonate để lợp mái nhà kính nông nghiệp đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn nhờ vào những lợi ích mà nó mang lại. Tấm polycarbonate sẽ khắc phục được nhược điểm dễ bị thủng, rách của các loại màng nhà kính nông nghiệp hiện nay nên phát huy tối đa khả năng bảo vệ cây trồng khỏi các tác động xấu từ môi trường và các loại côn trùng, động vật phá hoại.

Mặc dù chi phí đầu tư nhà kính lợp bằng tấm nhựa polycarbonate cao hơn so với các loại màng PE do phải lắp đặt hệ thống dàn đỡ phức tạp hơn và chi phi vật liệu cao hơn. Tuy nhiên, với khả năng bảo vệ cây trồng gần như tuyệt đối và có thể sử dụng nó một cách bền bỉ, tuổi thọ cao, ít phải sửa chữa nên nếu tính theo lâu dài thì đây vẫn là một sự đầu tư phù hợp và hiệu quả đối với việc sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn.

Công việc lắp đặt tấm polycarbonate làm nhà kính không quá phức tạp nhưng cần đảm bảo chính xác đối với các yếu tố kỹ thuật để tránh bị đọng nước, ngấm nước hoặc tạo khe hở để các loại côn trùng, mầm bệnh lọt vào. Vì vậy, khi đã quyết định lựa chọn tấm polycarbonate để lợp mái nhà kính thì cần chú trọng vào khâu lắp đặt, hạn chế tối đa sai sót vì việc sửa chữa, thay thế các tấm poly sẽ không dễ dàng như đối với màng nhà kính.

tấm polycarbonate làm nhà kính nông nghiệp

Ưu điểm khi làm nhà kính từ tấm lợp poly lấy sáng

Tấm nhựa poly được sản xuất từ hạt nhựa polycarbonate nguyên sinh, một loại nhựa polyme với những đặc tính tuyệt vời. Và khi áp dụng tấm nhựa polycarbonate cho việc lợp mái nhà kính thì những đặc tính này sẽ phát huy tối đa công hiệu và giúp nó trở thành một vật liệu hoàn hảo cho các ngôi nhà kính nông nghiệp với nhiều ưu điểm nổi bật.

Khả năng lấy sáng hiệu quả, linh hoạt

Ánh sáng làm một yêu tố rất quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, giúp cây trồng quang hợp để sinh trường và phát triển tốt. Với môi trường bên trong nhà kính, các loại cây trồng vẫn sẽ nhận được đầy đủ lượng ánh sáng cần thiết vì tấm polycarbonate có khả năng xuyên sáng gần 90%. Ngoài ra, đối với các loại cây trồng ưa bóng râm thì có thể làm giảm tỷ lệ truyền sáng bằng cách sử dụng các tấm polycarbonate màu tối hơn như xanh lá, xanh lam hoặc nâu đồng.

Có thể chống tia cực tím

Các thương hiệu tấm polycarbonate cao cấp sẽ được tích hợp thêm lớp phủ UV trên bề mặt có tác dụng chống tia cực tím gây hại cho cây trồng. Tuy nhiên, các thương hiệu tấm poly giá rẻ sẽ không có chức năng này để tối ưu hóa về giá thành sản phẩm. Vì vậy cần xác định loại cây trồng đang canh tác có nhạy cảm với tia cực tím hay không để lựa chọn tấm polycarbonate phù hợp.

Chịu lực tác động tốt, độ bền cao

Tấm polycarbonate là vật liệu nổi tiếng với độ cứng và khả năng chịu lực cao, đặc biệt là đôi với tấm poly dạng đặc có thể chịu lực gấp hơn 250 lần so với tấm kính cùng độ dày. Tấm poly rỗng tuy không cứng như vậy nhưng vẫn có thể chịu được các lực tác động mạnh từ môi trường như gió lớn, mưa to, mưa đá, các vật thể bị cuốn bay, các cơn bão nhỏ,...Do đó, có thể nói các loại cây trồng của bạn sẽ được bảo vệ một cách tối đa khi được trồng bên trong nhà kính polycarbonate. Ngoài ra, khả năng chịu lực này sẽ không thay đổi trong suốt quá trình sử dụng nhờ độ bền cao của vật liệu.

ưu điểm khi sử dụng tấm polycarbonate làm nhà kính

Chịu được nhiều loại thời tiết, khí hậu

Tấm nhựa polycarbonate có thể chịu được hầu hết các điều kiện thời tiết, khí hậu hiện nay và không bị xuống cấp, ố vàng trong thời gian dài. Là một vật liệu nhựa nên đương nhiên tấm poly cũng sẽ bị dãn nở khi nhiệt độ thay đổi nhưng nó sẽ không bị cong vênh hay biến dạng nếu như thi công, lắp đặt đúng cách. 

Tại các vùng có điều kiện khí hậu, môi trường xấu, khó trồng trọt như những nơi gần biển hay những khu vực gần các nhà máy công nghiệp, hóa chất thì tấm nhựa polycarbonate là một giải pháp hữu hiệu để giúp cây trồng tránh khỏi những tác đông xấu từ bên ngoài vì tấm poly không bị ảnh hường bởi muối biển ăn mòn và một số loại hóa chất.

Có thể điều hòa không khí, nhiệt độ tốt

Khả năng cách nhiệt của tấm polycarbonate khá tốt, đặc biệt là tấm poly dạng rỗng vì nó có các lỗ thoáng khí ở giữa giúp không khí được điều hòa thông thoáng hơn. Vì vậy, nhiệt độ bên trong nhà kính sẽ mát mẻ hơn vào những ngày nắng nóng và ấm áp hơn vào những ngày trời lạnh. Vào ban đêm, nhiệt độ sẽ xuống mức thấp nhưng nhờ có tấm poly nhiệt độ trong nhà kính sẽ được giữ ấm lâu hơn, tạo điều kiện thích hợp cho cây trồng phát triển.

Dễ tạo hình, thi công, lắp đặt

Mặc dù sở hữu độ cứng và độ chịu lực cao nhưng tấm polycarbonate vẫn giữ được tính mềm dẻo, linh hoạt của một vật liệu nhựa polyme. Nó có thể cắt dễ dàng bằng các loại máy cắt bằng tay thông thường hoặc các máy cắt công nghiệp hiện đại. Đặc tính dẻo dai cộng với trọng lượng nhẹ giúp việc thi công trở nên dễ dàng và có thể uốn cong tại những vị trí cần thiết. Tuy nhiên, do bề mặt dễ trầy xước và đặc tính dãn nở nên khi lắp đặt cũng cần đảm bảo các yếu tố kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Mua tấm lợp lấy sáng polycarbonate ở đâu?

2 Nấm là địa chỉ uy tín chuyên mua bán tấm lợp lấy sáng, tấm polycarbonate, tấm nhựa thông minh chính hãng tại TPHCM . Chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự hài lòng và những lựa chọn phù hợp nhất đối với khách hàng  bằng các sản phẩm chất lượng cao và có những chính sách hỗ trợ vận chuyển đối với những khách hàng ở xa. Quý khách hàng muốn đặt hàng hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm có thể liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đươc tư vấn miễn phí, tận tình:

Địa chỉ: 284/1A Quốc Lộ 1A, Tam Bình, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0393.470.074 - 0898.123.114 Ms. Thu Trâm
Email: im.levu@gmail.com - tramvu.sonbang@gmail.com

Xem chi tiết >> Bảng báo giá tấm nhựa polycarbonate cập nhật mới nhất

Hình ảnh mẫu nhà kính lợp tấm polycarbonate

địa chỉ bán tấm polycarbonate uy tín tại TPHCM

Địa chỉ bán tấm polycarbonate tại Quận Thủ Đức, TPHCM

tấm nhựa lấy sáng đặc ruột Solarflat

Tấm lợp lấy sáng polycarbonate đặc ruột Solarflat

tấm poly rỗng ruột giá rẻ

Tấm nhựa lấy sáng rỗng ruột giá rẻ X-lite

tấm polycarbonate tphcm

Tấm polycarbonate đang được vận chuyển vào kho

tấm nhựa thông minh đặc ruột cao cấp

Tấm polycarbonate đặc ruột cao cấp có độ cứng và độ bền cao

tấm lợp lấy sáng poly rỗng ruột

Các tấm polycarbonate rỗng ruột được cuộn lại để thuận tiện hơn trong việc vận chuyển

Tấm lợp lấy sáng polycarbonate dạng rỗng ruột với kích thước phổ biến là 2.1mx5.8m/tấm và đơn giá được tính theo tấm, không cắt lẻ. Còn tấm polycarbonate dạng đặc ruột thì có khổ rộng là 1m22 hoặc 1m52 và chiều dài lên đến 20m hoặc 30m với đơn giá tính theo mét vuông nên có thể cắt lẻ theo chiều dài tấm. Quý khác mua số lượng lớn hoặc mua nguyên cuộn sẽ có giá tốt hơn và nhận thêm các chính sách hỗ trợ vận chuyển của chúng tôi.

5/5 - 23 bình chọn
Bài viết liên quan