2 Nấm

So sánh tấm lợp lấy sáng đặc ruột với tấm lợp lấy sáng rỗng ruột

So sánh tấm lợp lấy sáng đặc ruột với tấm lợp lấy sáng rỗng ruột
  • 2 Nấm
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0393 470 074
    • im.levu@gmail.com
    • 284/1A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Tấm lợp lấy sáng có hai dạng được sử dụng phổ biến nhất là dạng đặc ruột và dạng rỗng ruột. Hai dạng này sẽ có những đặc tính giống nhau và khác nhau cũng như những ứng dụng phù hợp riêng đối với từng trường hợp cụ thể. Trong bài viêt này, 2 nấm sẽ cùng bạn đi so sánh tấm lợp lấy sáng đặc ruột với tấm lợp lấy sáng rỗng ruột nên mua loại nào nhé.

Xem ngay >> Bảng báo giá tấm lợp lấy sáng các loại cập nhật mới nhất

Bảng so sánh tấm lợp lấy sáng đặc ruột với tấm lợp lấy sáng rỗng ruột

Tấm lợp lấy sáng poly loại đặc ruột và loại rỗng ruột đều có hình dạng tấm phẳng nhưng có kết cấu khác nhau khi một loại đặc và một loại rỗng. Hai loại này có một số điểm giống nhau như về màu sắc, chất liệu sản xuất, phương pháp sản xuất,...và một số điểm khác nhau về kích thước, độ dày, đơn vị tính, tỉ lệ xuyên sáng,...Dưới đây là bảng tổng hợp chi tiết các thông số của hai loại tấm lợp lấy sáng này.

Dạng tấm lợp lấy sáng  Đặc ruột Rỗng ruột
Kích thước khổ ngang

- 1220mm <=> (122cm - 1m22) hoặc 1520mm <=> (152cm - 1m52) 

2100mm <=> (210cm - 2m1) 
Chiều dài

- 20m <=> (30 mét) hoặc 30m <=> (30 mét)

5800mm <=> (580cm - 5m8) 
Độ dày

2mm, 2.8mm, 3mm, 4mm, 5mm, 6mm, 8mm, 10mm

4mm, 5mm, 6mm, 10mm
Đơn vị tính m² (mét vuông) tấm
Thương hiệu Solarflat X-lite, Solite, Twinlite
Màu sắc Đa dạng Đa dạng
Chất liệu Nhựa PC (Polycarbonate) Nhựa PC (Polycarbonate)
Tỉ lệ xuyên sáng 4% - 89% 10% - 87%
Lớp phủ Đùn UV công nghệ mới Đùn UV công nghệ mới
Xuất xứ Sản xuất tại Việt Nam Sản xuất tại Việt Nam
Nguồn gốc Indonesia Indonesia
Bảo hành 10 năm 2 năm - 10 năm
Nhà máy sản xuất Impack Impack
Tên tiếng anh Polycarbonate solid sheet Polycarbonate hollow sheet
Tên viết tắt PC solid sheet PC hollow sheet
Tên tiếng việt tấm lợp lấy sáng đặc ruột tấm lợp lấy sáng rỗng ruột
Nguyên liệu sản xuất Nhập khẩu từ Germany - Đức Nhập khẩu từ Germany - Đức

Khi nào nên sử dụng tấm polycarbonate dạng đặc

Tấm polycarbonate dạng đặc có đặc tính nổi bật là độ xuyên sáng cao và khả năng chịu lực tuyệt vời, gần như không thể bị phá vỡ. Do đó, nó sẽ thích hợp để sử dụng cho các công trình lấy sáng yêu cầu tính chịu lực cao và có thể bảo vệ công trình khỏi những tác động mạnh trong thời gian lâu dài.

Tấm poly đặc màu trắng trong có độ trong suốt gần như kính và độ cứng vượt trội nên nó rất thích hợp để thay thế cho các loại kính chịu lực cao. Các ứng dụng phổ biến như làm cửa ra vào, cửa sổ, kính chắn công trình, tấm lợp giếng trời, vách ngăn nhà tắm kính, tủ trưng bày sản phẩm, tủ trang sức, tấm chắn tại quầy thu ngân,...

khi nào nên sử dụng tấm polycarbonate dạng đặc

Tấm poly đặc có khả năng chống ồn, độ bền cao và thậm chí có thể chống đạn nên sẽ thích hợp để làm tấm rào chắn tiếng ồn trên đường cao tốc hoặc làm tấm lá chắn chống bạo động trong ngành cảnh sát hoặc cũng có thể làm vật liệu để lợp mái nhà kính làm nông nghiệp công nghệ cao với lớp phủ UV bề mặt giúp bảo vệ cây trồng khỏi tia cực tím của từ mặt trời.

Đây là sản phẩm cao cấp với chất lượng vượt trội và mang đến vẻ thẩm mỹ cao cho các công trình. Vì vậy, tấm poly đặc sẽ là một sựa lựa chọn hoàn hảo cho việc lợp mái lấy sáng cho các công trình nhà ở hoặc các công trình công cộng hiện đại, quy mô lớn như trung cư, rạp chiếu phim, nhà gas, sân bay,...

Khi nào nên sử dụng tấm polycarbonate dạng rỗng

Tấm polycarbonate dạng rỗng được biết đến với tính linh hoạt cao, có thể chịu lực và chịu thời tiết tốt. Đây làm một trong những vật liệu lợp mái phổ biến nhất hiện nay với các ứng dụng lợp mái lây sáng đa dạng như lợp mái cho nhà ở, hành lang, lối đi bộ, mái hiên, nhà để xe, nhà chờ xe buýt, khu vui chơi,...

Tấm polycarbonate rỗng ruột được cấu tạo với các lỗ rỗng ở giữa được ngăn cách bằng các thanh chắn tạo thành những khoảng thoáng khí và cách nhiệt, cách âm tốt. Do đó, nó thích hợp để sử dụng cho các ứng dụng làm vách ngăn nội thất, trang trí cho nhà ở, văn phòng hoặc nơi làm việc tại các công ty, xí nghiệp.

khi nào nên sử dụng tấm polycarbonate dạng rỗng

Loại vật liệu này có thể dễ dàng cắt thành các kích thước khác nhau để sử dụng để lợp mái cho toàn bộ công trình hoặc cũng có thể lắp đặt để lấy sáng một phần cho các vị trí cần thiết như tại các nhà kho bãi, nhà xưởng, nhà máy sản xuất,...Ngoài ra, trọng lượng nhẹ cũng sẽ giúp việc thi công lắp đặt tấm poly rỗng dễ dàng hơn so với tấm poly đặc.

Tấm poly rỗng ruột có tính đa dụng cao, có thể phù hợp với nhiều kết cấu nhà và các thiết kế công trình đặc biệt. Nó có thể uốn cong rất tốt và dễ dàng cố định bằng các loại phụ kiện chuyên dụng nên thích hợp để làm các công trình lợp mái cong hoặc làm nhà kính nông nghiệp để bảo vệ cây trồng tốt.

Nên mua tấm lợp poly đặc hay rỗng

Với tên gọi tấm lợp lấy sáng nên chắc chắn cả hai loại tấm lợp poly đặc và tấm poly rỗng đều thích hợp cho các ứng dụng lợp mái lấy sáng. Tuy nhiên, để lựa chọn loại thích hợp hơn trong hai loại thì cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như giá thành sản phẩm, thời gian sử dụng, độ bền vật liệu và một số tính năng khác.

Thông thường nên sử dụng tấm poly đặc khi các ứng dụng yêu cầu khả năng chịu lực cao, kích thước đa dạng,được đầu tư chi phí lớn, có thể chống tia cực tím, bền bỉ, sử dụng lâu dài và có tính thẩm mỹ cao. Trong khi đó, tấm poly rỗng nên được sử dụng cho các ứng dụng đòi hỏi tính linh hoạt cao, dễ cắt, trọng lượng nhẹ, dễ thi công lắp đặt, có sự đa dạng các sản phẩm với những mức giá khác nhau để lựa chọn

nên mua tấm lợp poly đặc hay rỗng

Xem thêm >> Có nên dùng tấm nhựa polycarbonate lợp mái làm nhà kính

Việc so sánh tấm lợp lấy sáng đặc ruột với tấm lợp lấy sáng rỗng ruột nên mua loại nào là vấn đề khá phổ biến và cũng là câu hỏi của nhiều khách hàng khi cần tư vấn ựa chọn sản phẩm tấm lợp lấy sáng hiện nay. Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp quý khách hàng có thêm cơ sở để lựa chọn cho mình loại vật liệu phù hợp nhằm đạt được hiệu quả cao và tiết kiệm nhất trong các ứng dụng thi công.

5/5 - 3 bình chọn
Bài viết liên quan