2 Nấm

Lưới chắn côn trùng là gì? Ứng dụng trong nông nghiệp hiện đại

Lưới chắn côn trùng là gì? Ứng dụng trong nông nghiệp hiện đại
  • 2 Nấm
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0393 470 074
    • im.levu@gmail.com
    • 284/1A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Lưới chắn côn trùng là một trong những giải pháp hiệu quả để ngăn ngừa các loại côn trùng có thể gây cho các loại cây trồng và vật nuôi. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những tấm lưới chắn côn trùng được sử dụng rất nhiều tại các trang trại quy mô lớn hoặc thậm chí là những hộ làm nông nghiệp nhỏ lẻ sản xuất theo mô hình sản phẩm sạch, an toàn. Vậy cụ thể lưới chắn côn trùng là gì và nó được ứng dụng như thế nào trong nông nghiệp hiện đại? Hãy cùng 2nam.com theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp một cách chi tiết nhé.

Xem ngay >> Bảng báo giá các loại lưới chắn côn trùng mới nhất

Lưới chắn côn trùng là gì?

Lưới chắn côn trùng là một loại vật tư bằng nhựa có kết cấu hình lưới với các mắt lưới siêu nhỏ được đan bằng máy. Nó dùng để làm nhà lưới trồng cây hoặc sử dụng trong chăn nuôi, giúp ngăn cản các loại côn trùng phá hoại và làm giảm thiểu tác động tiêu cực đến từ môi trường, thiên nhiên như bụi bẩn, gió lớn, các loại nấm bệnh trong không khí,...

Trên thị trường có nhiều loại lưới chắn côn trùng khác nhau và nguyên liệu để sản xuất các loại vật tư này có thể là nhựa nguyên sinh hoặc nhựa có pha tạp chất. Lưới chắn côn trùng với các sợi cước làm từ nhựa nguyên sinh sẽ cho chất lượng cao hơn và tuổi thọ dài hơn so với lưới chắn côn trùng sử dụng nhựa đã qua xử lý và đương nhiên giá thành cũng sẽ nhỉnh hơn. Ngoài ra, một số loại lưới cao cấp còn được phủ thêm lớp UV giúp bảo vệ cho cây trồng, vật nuôi khỏi các tác hại của tia cực tím.

lưới chắn côn trùng là lưới gì

Ứng dụng của lưới chắn côn trùng trong nông nghiệp

Làm nhà lưới trồng rau sạch

Sử dụng lưới chắn côn trùng để bao xung quanh và bên trên với các cây đỡ ở các góc để tạo thành một nhà lưới trồng rau sạch hiệu quả. Các cây rau sẽ được phát triển tốt hơn khi được bảo vệ khỏi các loại côn trùng, sâu bệnh tấn công và hạn chế các loại bụi bẩn từ môi trường bay vào. Với một môi trường không có côn trùng, sâu bệnh thì sẽ không cần thiết đến thuốc trừ sâu nên sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí và mang lại các sản phẩm rau sạch, an toàn cho người sử dụng.

lưới chắn côn trùng làm nhà lưới trồng rau sạch

Bao bọc các loại rau, củ, quả

Các loại nông sản rau, củ, quả như bí xanh, bí ngô, dưa leo,...khi đến mùa thu hoạch sẽ thu hút rất nhiều loại côn trùng phá hoại. Vì vậy, có thể bảo về chúng bằng cách sử các tấm lưới côn trùng với kích thước vừa đủ để ngăn các loại côn trùng, sâu hại tiếp cận, từ đó đảm bảo được năng suất và chất lượng của các sản phẩm thu hoạch.

Trùm các loại cây ăn trái

Các loại cây ăn trái thường sẽ có kích thước lớn và phát triển nhanh chóng theo thời gian nên giải pháp sử dụng lưới chắn côn trùng để trùm lên cây sẽ vừa đảm bảo việc bảo vệ cây trồng lại vừa tiết kiệm chi phí. Công việc trùm lưới lên cây cũng khá dễ dàng, không tốn quá nhiều thời gian.

bọc cây ăn quả bằng lưới chắn côn trùng

Dùng trong chăn nuôi gia súc

Các tấm lưới chắn côn trùng có thể sử dụng để bao kín các chuồng nuôi gia sức như trâu, bò, lợn,...để ngăn chặn các loại côn trùng đốt chích như ruồi, muỗi, ve và giúp đảm bảo sức khỏe cho đàn gia súc cũng như tránh một số loại mầm bệnh từ bên ngoài lây lan vào.

Làm vèo nuôi tôm, cá

Lưới chắn côn trùng có độ bền cao và chịu được nước trong thời gian dài nên nhiều người đã sử dụng vật tư này để làm các vèo nuôi tôm, cá cỡ nhỏ nhằm tiết kiệm chi phí và tận dụng được những khoảng nước còn trống chưa sử dụng đến.

Dùng để lót dưới nền phơi nông sản

Việc phơi nông sản dưới nền thông thường sẽ rất tốn công khi chúng ta thu gom lại. Do đó, có thể sử dụng lưới chắn côn trùng với các mắt đan rất nhỏ để lót bên dưới trước khi phơi, sau đó có thể gom lại dễ dàng bằng cách nâng các góc của tấm lưới lên. Nông sản sẽ không bị lọt ra ngoài và người phơi cũng sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Tận dụng làm vó đánh bắt thủy sản

Các đoạn lưới thừa sau khi sử dụng cho việc che chắn nông sản, vật nuôi thì có tể tận dụng để làm các tấm vó đánh bắt thủy sản. Chỉ cần 2 khúc tre uốn cong đan chéo nhau và cột thêm một tấm lưới chắn côn trùng ở bốn đầu tre là đá có một chiếc vó dùng để đánh bắt tôm, cá hiệu quả rồi.

lưới chắn côn trùng phủ rau

Ưu điểm khi dùng lưới ngăn côn trùng

  • Giúp ngăn chặn các loại côn trùng, sâu bệnh phá hoại hiệu quả giúp cây trồng sinh trường, phát triển tốt và cho năng suất, chất lượng cao
  • Có thể sử dụng ở các mô hình nông nghiệp quy mô nhỏ tại gia đình cho đến các mô hình nông nghiệp quy mô lớn, kiểu trang trại tập trung để mang lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc và nâng cao năng suất thu hoạch
  • Lưới chắn côn trùng không ảnh hưởng đến các loại cây trồng nên có thể sử dụng trên nhiều loại cây trồng khác nhau
  • Loại vật tư này có độ bền cao, khó bị rách và sử dụng được lâu dài. Các loại lưới thông thường có tuổi thọ từ 1-2 năm còn các loại lưới chất lượng cao có thể sử dụng lên tới 5 năm
  • Có thể sử dụng kết hợp với màng nhà kính để tăng hiệu quả bảo vệ và lấy sáng cho các loại cây trồng
  • Chịu được thời tiết tốt và các môi trường khí hậu thay đổi liên tục trong năm
  • Trọng lượng của lưới ngăn côn trùng nhẹ nên có thể thực hiện việc vận chuyển, mang vác và thi công nhẹ nhàng, đơn giản.
  • Có thể cắt thành các kích thước lớn nhỏ khác nhau một cách dễ dàng để phục vụ cho từng ứng dụng cụ thể

3 mẫu lưới chặn côn trùng phổ biến

1. Lưới chắn côn trùng Việt Nam

Là loại lưới chắn côn trùng được sản xuất ở Việt Nam với loại được sử dụng phổ biến là 20 Mesh (64 lỗ/cm2) có kích thước là 1mx45m/cuộn hoặc 2mx45m/cuộn. Lưới chắn côn trùng Việt Nam có chất lượng tốt và khổ rộng phù hợp với nhu cầu sử dụng của đa số các hộ làm nông nghiệp hiện nay. Sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu nhựa nguyên sinh có thêm chất phụ gia chống tia cực tím giúp chống lão hóa và bảo vệ cây trồng tốt hơn.

Loại lưới này thường được sử dụng để làm nhà lưới trồng rau sạch, che xung quanh các nhà màng - nhà kính nông nghiệp, bao quanh vườn ươm, vườn trồng cây ăn quả,...để ngăn chặn côn trùng bay vào làm hư hại cây trồng và một số loại khí độc, bụi bẩn từ nơi khác bay đến.

2. Lưới chắn côn trùng Đài Loan

Lưới chắn côn trùng Đài Loan với hai loại phổ biến là 32 Mesh và 50 Mesh được nhập khẩu trực tiếp từ Đài Loan với chất lượng cao và độ bền vượt trội. Hai loại này sẽ có số lượng mắt dày hơn so với loại của Việt Nam với hai kích thước là 3.6x100m/cuộn hoặc 2x50m/cuộn. Sản phẩm còn có thêm lớp UV chống tia cực tím trên bề mặt và có thời gian bảo hành lên đến 3 năm.

Lưới chắn côn trùng nhập khẩu Đài Loan được ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau trong nông nghiệp với công dụng chính dùng để làm giảm tác động từ nắng nóng, gió lớn đến cây trồng, ngăn không cho các loại côn trùng có thể tiếp cận và phá hoại các vùng canh tác và hạn chế các dạng thời tiết cực đoan như sương muối, mưa đá.

3. Lưới chắn côn trùng israel

Đây là một sản phẩm cao cấp được nhập từ israel, một quốc gia hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại. Lưới chắn côn trùng israel thuộc loại 50 Mesh với kích thước tiêu chuẩn là 2.15x50m/cuộn hoặc 3.7x50m/cuộn. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến với các máy móc hiện đại sử dụng hạt nhựa nguyên sinh nên sẽ cho độ bền, độ dẻo dai cao và tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Lưới chắn côn trùng israel cũng được sử dụng giống như nhiều loại lưới chắn côn trùng khác, đặc biệt là trong các ứng dụng nông nghiệp kỹ thuật cao và trồng rau sạch. Cây trồng sẽ được bảo vệ và chăm sóc tốt hơn trong môi trường được bao bọc bởi các lớp lưới chắn côn trùng và sẽ cho năng suất, chất lượng cao.

Xem thêm >> 3 loại lưới che nắng được sử dụng hàng đầu

lưới chắn côn trùng sử dụng trong nông nghiệp

Nên mua lưới chắn côn trùng nhà kính màu gì?

Màu sắc của các loại lưới chắn côn trùng hiện nay rất đa dạng, các màu được sử dụng phổ biến là trắng, xanh lá, xạnh dương, đen, nâu. Tuy màu sắc của lưới chắn côn trùng không ảnh hưởng nhiều đến các loại cây trồng nhưng nếu chọn màu phù hợp cũng sẽ giúp cây trồng phát triển tốt hơn.

Đối với các loại cây trồng cần nhiều ánh sáng thì nên chọn loại lưới chắn côn trùng có màu sáng như màu trắng để đạt hiệu quả tốt nhất. Còn đối với các loại cây trồng không cần nhiều ánh sáng thì có thể lựa chọn lưới với màu tối như đen, nâu để giúp không khi bên trong mát mẻ hơn.

Nơi bán lưới chắn côn trùng uy tín ở TPHCM

2 Nấm là đơn vị chuyên phân phối các loại lưới chắn chắn côn trùng tại khu vực TPHCM với các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự hài lòng và những lựa chọn phù hợp nhất đối với khách hàng và có những chính sách hỗ trợ vận chuyển đối với những khách hàng ở xa. Quý khách hàng muốn đặt hàng hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm có thể liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đươc tư vấn miễn phí, tận tình:

Địa chỉ: 284/1A Quốc Lộ 1A, Tam Bình, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0393.470.074 - 0898.123.114 Ms. Thu Trâm
Email: im.levu@gmail.com - tramvu.sonbang@gmail.com

nơi bán lưới chắn côn trùng tại TPHCM

Xem chi tiết >> Bảng báo giá các loại lưới chắn côn trùng mới nhất

Lưới chắn côn trùng là một giải pháp bảo vệ cây trồng hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ vào nguyên liệu sản xuất lưới có thể tái chế và tái sử dụng, không độc hại đối với sức khỏe con người. Đối với những hộ gia đình với quy mô sản xuất nông nghiệp cỡ nhỏ thì việc sử dụng lưới chắn côn trùng sẽ là phương pháp tối ưu về chi phí.

5/5 - 20 bình chọn
Bài viết liên quan