2 Nấm

Lưới che nắng là gì? 3 loại lưới che nắng được sử dụng hàng đầu

Lưới che nắng là gì? 3 loại lưới che nắng được sử dụng hàng đầu
  • 2 Nấm
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0393 470 074
    • im.levu@gmail.com
    • 284/1A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Việc sử dụng lưới che nắng cho các loại cây trồng không còn xa lạ gì với nhiều người, đặc biệt là những ai đang làm trong lĩnh vực nông nghiệp. Lưới che nắng là một loại vật tư nông nghiệp được sử dụng rất phổ biến cho việc canh tác nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế cao như hoa phong lan, dưa lưới, dâu tây,...Cùng 2nam.com tìm hiểu lưới che nắng là gì và 3 loại lưới che nắng được sử dụng hàng đầu hiện nay trong bài viết dưới dây nhé.

Xem ngay >> Bảng báo giá chi tiết các loại lưới che nắng cập nhật mới nhất

Lưới che nắng là gì?

Lưới che nắng là một màng loại lưới có cấu tạo gồm nhiều sợi màng nhựa PE được cán mỏng với chiều rộng nhỏ được kết nối với nhau bằng cách sử dụng các sợi chỉ đan lại để tạo thành một tấm lưới hoàn chỉnh. Độ dày liên kết giữa các sợi lưới có thể thay đổi để phù hợp với nhu cầu lấy sáng nhiều hay ít của từng loại cây trồng. Lưới che nắng được sản xuất với nhiều màu khác nhau như đen, xanh lá cây, xanh da trời,...và trong đó thì màu đen là màu thường được sử dụng nhất.

Lưới che nắng được sử dụng nhiều cho các ứng dụng trong nông nghiệp như che nắng che mưa, chống côn trùng phá hoại cây trồng và trong công nghiệp xây dựng nó có tác dụng để che mát cho công trình và những người thi công trong những thời điểm trời nóng gay gắt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người và chất lượng công trình.

lưới che nắng là gì

Ưu điểm

  • Lưới che nắng có trọng lượng nhẹ nên việc vận chuyển và mang vác dễ dàng
  • Được sản xuất với nguyên liệu là nhựa PE nên có độ bền cao
  • Không thấm nước và chịu được thời tiết lâu dài
  • Có màu sắc đa dạng, có thể lựa chọn để phù hợp với từng loại cây hay sở thích cửa người trồng
  • Hạn chế được các cơn mưa lớn hoặc mưa đá gây ảnh hưởng trực tiếp đến cây trồng
  • Giúp phân tán ánh sáng đều, vừa đủ để cây quang hợp mà không bị cháy nắng
  • Công việc thi công đơn giản, có thể tự thực hiện tại nhà với các dụng cự thông dụng
  • Có thể chắn các tia cực tím của mặt trời ảnh hưởng xấu đến cây trồng
  • Hạn chế sương mù, sương muối tại những nơi có khí hậu lạnh
  • Ít bị mục, sử dụng được lâu dài

3 loại lưới che nắng được sử dụng nhiều

1. Lưới che nắng sợi dẹt

Lưới che nắng sợi dẹt là loại được thiết kế với các sợi lưới được cán dẹt mỏng, với độ rộng khoảng 2mm được liên kết với nhau bằng sợi chỉ cước làm bằng nhựa HDPE thông qua các máy dệt chuyên dụng. Lưới che nắng dạng sợi dẹt có độ che phủ tốt và có trọng lượng nhẹ hơn so với các dạng lưới che nắng khác nên giúp cho việc vận chuyển và thi công dễ dàng cũng như chống chịu thời tiết tốt.

lưới che nắng sợi dẹt

2. Lưới che nắng sợi tròn

Lưới che nắng sợi tròn sẽ được tạo ra từ các liên kết các sợi cước tròn với nhau, không phân ra sợi lưới và sợi chỉ như dạng lưới sợi dẹt. Ưu điểm của lưới che nắng sợi tròn là có độ dẻo dai, độ đàn hồi cao nên chịu được sức gió mạnh hơn so với lưới dạng sợi dẹt. Với nhiều lỗ nhỏ thoáng khí phân đều trên bề mặt giúp nó tránh bị đọng nước khi gặp mưa lớn.

Ngoài các ứng dụng trong việc che chắn cây trồng thì loại lưới che nắng sợi tròn còn được sử dụng để che nắng trong các khu vui chơi, công viên, sân bóng đá hay các khu nuôi trồng thủy sản.

lưới che nắng sợi tròn

3. Lưới che nắng dệt kim

Là loại lưới che nắng được tạo thành từ nhiều lớp chỉ nhựa đan với nhau với phương pháp sử dụng máy để dệt thành nên sẽ cho đường chỉ đẹp, độ bền cao và chịu được mưa gió tốt. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu hoàn toàn là nhựa HDPE nguyên sinh có khả năng kháng lại các loại hóa chất từ thuốc trừ sâu, không độc hại và có thể tái chế nên nó là một vật liệu thân thiện môi trường.

lưới che nắng dệt kim

4 mẫu lưới che nắng phổ biến ở Việt Nam

1. Lưới che nắng Việt Nam

Lưới che nắng Việt Nam là loại lưới có giá thành rẻ được sản xuất trong nước với công nghệ tiên tiến từ Hàn Quốc. Sản phẩm này có màu đen, độ bền tương đối, không thấm nước, chịu được thời tiết tốt, tỷ lệ che nắng là 60% và được bảo hành 3 năm. Tuy nhiên tuổi thọ của nó sẽ thấp hơn so với các loại màng che nắng cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài. Nó được sử dụng nhiều cho các ứng dụng che nắng cây trồng, vật nuôi và các nhà xưởng, kho bãi.

2. Lưới che nắng Đài Loan

Lưới che nắng Đài Loan có dạng sợi tròn với hai khổ tiêu chuẩn là 3,8x30m/cuộn và 4x30m/ cuộn với độ che nắng 60% được nhập khẩu chính hãng từ Đài Loan. Được sản xuất bằng hạt nhựa nguyên sinh nên có kết cấu sợi dẻo dai, chịu được các điều kiện thời tiết nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam tốt và thời gian sử dụng lâu dài.

Sản phẩm được sử dụng cho các ứng dụng chắn nắng, giảm nóng bức, cản mưa cho các vườn ươm, vườn trồng rau, hoa, quả. Ngoài ra, nó còn giúp điều chỉnh lượng gió phù hợp để đảm bảo cho cây trồng đủ lượng không khí mát mẻ, thích hợp để phát triển. Thời gian bảo hành của loại lưới che nắng này là 3 năm.

các mẫu lưới che nắng phổ biến ở Việt Nam

3. Lưới che nắng Thái Lan

Lưới che nắng Thái Lan với tên thương hiệu Golden Sun có sự đa dạng về chủng loại sản phẩm với hai kích thước phổ biến là 2x100m/cuộn và 3x50m/cuộn. Tỷ lệ che nắng của các loại lưới che nắng Thái Lan thương hiệu Golden Sun sẽ dao động từ 50-70% với hai màu sắc là đen, xanh và thời gian bảo hành trong 1 năm.

Lưới che nắng Thái Lan thường được sử dụng cho các các vườn cây, vườn ươm, vườn tròng hoa lan, các trang trại gia súc, gia cầm, quán cafe, nhà để xe và che chắn cho các công trình xây dựng, ban công nhà ở,...

4. Lưới che nắng Hàn Quốc

Lưới che nắng Hàn Quốc với dạng phổ biến là sợi tròn sử dụng nguyên liệu nhựa HDPE nguyên sinh để sản xuất nên ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường, khí hậu và thân thiện với thiên nhiên cũng như người sử dụng. Sản phẩm có độ bền, độ dẻo dai cao và sử dụng được trong nhiều năm. Các ứng dụng của lươi che nắng Hàn Quốc khá đa dạng từ việc che nắng, che mưa cho cây trồng, vật nuôi cho đến sử dụng cho các công trình xây dựng, hồ bơi, bãi để xe và các hồ nuôi tôm cá, thủy hải sản.

Xem thêm >> 4 mẫu màng che nhà kính nông nghiệp phổ biến

Nơi bán lưới chắn nắng uy tín TPHCM

2 Nấm là đơn vị chuyên phân phối các loại lưới chắn nắng tại khu vực TPHCM với các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự hài lòng và những lựa chọn phù hợp nhất đối với khách hàng và có những chính sách hỗ trợ vận chuyển đối với những khách hàng ở xa. Quý khách hàng muốn đặt hàng hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm có thể liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đươc tư vấn miễn phí, tận tình:

Địa chỉ: 284/1A Quốc Lộ 1A, Tam Bình, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0393.470.074 - 0898.123.114 Ms. Thu Trâm
Email: im.levu@gmail.com - tramvu.sonbang@gmail.com

nơi bán lưới chắn nắng uy tín TPHCM

Xem chi tiết >> Bảng báo giá các loại lưới che nắng cập nhật mới nhất

Các loại lưới chắn nắng trên thị trường hiện nay rất đa dạng và mỗi loại sẽ có những ưu điểm, nhược điểm chung và riêng. Dựa vào đặc điểm của từng ứng dụng như cần che nắng nhiều hay ít, thời gian sử dụng bao lâu, màu sắc phù hợp hoặc giá thành rẻ hay đắt,...để lựa chọn loại sản phẩm phù hợp. Đơn giản hơn, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về loại lưới phù hợp với từng ứng dụng cụ thể.

5/5 - 13 bình chọn
Bài viết liên quan