2 Nấm

Vật liệu làm nhà kính trồng rau gồm những gì? Mua ở đâu giá rẻ?

Vật liệu làm nhà kính trồng rau gồm những gì? Mua ở đâu giá rẻ?
  • 2 Nấm
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0393 470 074
    • im.levu@gmail.com
    • 284/1A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Nhà kính trồng rau là mô hình canh tác nông nghiệp hiện đại giúp mang lại những sản phẩm rau sạch, an toàn cho người sử dụng. Vật liệu làm nhà kính trồng rau luôn có sẵn trên thị trường cùng với cách lắp đặt đơn giản nên các mô hình trồng rau trong nhà kính ngày càng dễ tiếp cận với nhiều người. Ngoài ra, mô hình này không chỉ còn được thực hiện bởi các hộ làm nông nghiệp mà nó còn được nhiều hộ gia đình lựa chọn để tự tạo ra các sản phẩm rau sạch phục vụ trong gia đình.

Xem ngay >> Bảng báo giá cuộn màng nhà kính Việt Nam, Israel, Bỉ

Vật liệu làm nhà kính trồng rau gồm những gì?

1. Cuộn màng nhà kính pe

Đây là vật liệu không thể thiểu trong việc làm nhà kính trồng rau. Cuộn màng nhà kính sẽ được dùng để bao phủ toàn bộ phần mái và phần xung quanh của nhà kính trên hệ thống khung đỡ bằng sắt. 

Loại vật liệu này được làm từ nguyên liệu hạt nhựa pe nguyên sinh cao cấp nên có độ dẻo dai và độ bền cao, chịu được thời tiết tốt. Lớp màng có màu trắng trong có khả năng xuyên sáng tốt giúp cung cấp đầy đủ lượng ánh nắng cần thiết cho sự quang hợp của cây trồng. Trên bề mặt của màng pe nhà kính còn được phủ lớp UV giúp loại bỏ các tia UV có hại cho cây trồng, đảm bảo cây trồng không bị cháy nắng khi nhiệt độ mặt trời gay gắt.

Vật liệu làm nhà kính trồng rau gồm những gì

Các loại cuộn màng nhà kính trên thị trường hiện nay khá đa dạng với các sản phẩm có chất lượng và giá thành khác nhau. Các thương hiệu màng nhà kính được sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

  • Cuộn màng nhà kính Việt Nam: sản phẩm được sản xuất trong nước với giá thành rẻ, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều hộ canh tác nông nghiệp hiện nay
  • Cuộn màng nhà kính Ginegar, Politiv: sản phẩm cao cấp nhập khẩu từ israel, có độ bền vật liệu cao và tuổi thọ lớp màng được tăng cường, sử dụng lâu dài
  • Cuộn màng nhà kính Hypast: sản phẩm có chất lượng tốt nhập khẩu từ Bỉ chịu được thời tiết hiệu quả và bảo vệ cây trồng tốt trong nhiều năm sử dụng

Màng pe nhà kính có trọng lượng nhẹ nên việc vận chuyển và lắp đặt dễ dàng. Tuy nhiên, việc lắp đặt cần phải tiến hành đúng kỹ thuật để đảm bảo không làm hư hỏng và ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của vật liệu.

2. Hệ thống ống sắt làm khung

Các ống sắt làm khung nhà kính thường được làm bằng thép mạ kẽm với độ bền cao, chất lượng ổn định và chi phí thấp. Các khung kim loại này được lắp đặt với kết cấu chắc chắn, chịu được các yếu tốt thời tiết và môi trường, hạn chế bị rỉ sét. Ngoài ra, các ống sắt có thể gia công để tạo thành các thiết kế nhà kính với tính thẩm mỹ cao, có thể sử dụng trong nhiều năm mà không cần phải sửa chữa.

hệ thống ống sắt làm khung nhà kính

Các ống sắt làm khung sẽ được liên kết với nhau bằng ốc vít và bu lông nên sẽ chắc chắn hơn so với việc hàn và đảm bảo khả năng chống gỉ sét. Khung nhà kính có vai trò quan trọng trong việc lắp đặt vì nó sẽ hứng đỡ toàn bộ trọng lượng của nhà kính và sẽ phải chịc các tác động liên tục như nắng, mưa, giõ, bão,...

Hệ thống khung nhà kính rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ nhà kính. Do đó, cần lựa chọn loại vật liệu phù hợp để làm khung và khi lắp đặt cần đặc biệt chú ý đến việc chôn cọc, cố định sao cho chắc chắn để có thể chịu được các cơn gió mạnh tác động trong nhiều năm.

3. Vật tư phụ

Nẹp chặn zik zak

Nẹp chặn zik zak thực tế là hai phụ kiện tách rời và khi lắp đặt sẽ gắn vào nhau để tạo thành khung cố định các mép của màng nhà kính một cách rất chắc chắn.

Thanh nẹp có chiều rộng khoảng 2.5cm, độ dày 0.5mm và độ dài 2m. Thanh nẹp được làm bằng thép mạ kẽm chống gỉ với hai đầu uốn cong lại để làm điểm tựa gài cây zik zak vào.

Thanh nẹp chặn và zik zak làm nhà kính

Cây zik zak dài khoảng 2m với cấu tạo cây tròn hình zik zak có thể gài vào thanh nẹp để cố định lớp màng pe. Cây zik zak được làm bằng thép, bên ngoài được bọc nhựa để chống gỉ sét, ăn mòn bởi nắng mưa. Loại phụ kiện này có tính dẻo cao nên sẽ dễ dàng gài vào thanh nẹp một cách nhanh chóng, không làm rách hay hư hại các mép của lớp màng phủ.

Máng xối, chụp đầu xối

Máng xối là một thanh kim loại được uốn hình chữ U hoặc uốn tròn dùng để đặt ở phần trũng giữa và phần mép nhà kính để hứng nước mưa chảy xuống. Điều này giúp nhà kính không bị đọng nước và góp phần chịu lực cho nhà kính. Nguyên lý hoạt động của máng xối nhà kính cũng tương tự với các loại máng xối dùng cho mái nhà ở nhưng có kích thước nhỏ hơn. Phụ kiện này thường được làm bằng thép không gỉ để chống bị gỉ sét, ăn mòn.

máng xối nhà kính

Chụp đầu xối thường đi chung với máng xối và được làm từ các vật liệu tương tự máng xối. Nó được đặt ở cuối màng xối để dẫn nước chảy xuống đất, ngăn cho nước không chảy tràn vào nhà kính.

Cùm khóa

Phụ kiện nhà kính này được làm bằng thép chống gỉ được cấu tạo hình tròn và chừa ra hai đầu khoan lỗ để lắp bù lông cố định. Cùm khóa có kích thước nhỏ vừa hoặc to hơn các ống khung sắt để có thể lắp vừa vào đó. Hai loại cùm nhà kính được sử dụng phổ biến là cùm một lỗ và cùm hai lỗ.

Mua vật liệu làm nhà kính ở đâu TPHCM?

2 nấm tự hào là đơn vị uy tín cung cấp đủ loại vật liệu làm nhà kính tại khu vực TPHCM. Chúng tôi mong muốn mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý với các loại vật liệu làm nhà kính đa dạng có cả sản xuất trong nước và nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài. Quý khách đang có nhu cầu cần mua sản phẩm hoặc muốn biết thêm thông tin sản phẩm có thể liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Địa chỉ: 284/1A Quốc Lộ 1A, Tam Bình, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0393.470.074 - 0898.123.114 Ms. Thu Trâm
Email: im.levu@gmail.com - tramvu.sonbang@gmail.com

Nên chọn vật tư nhà kính nhập khẩu hay hàng sản xuất trong nước

Các loại vật tư nhà kính hiện nay bao gồm loại sản xuất trong nước và loại nhập khẩu từ nước ngoài. Các sản phẩm sản xuất trong nước được gọi chung là vật tư nhà kính Việt Nam, còn các sản phẩm nhập khẩu sẽ được gọi tên theo thương hiệu nhà sản xuất hoặc tên quốc gia nhập khẩu. Các thương hiệu nhập khẩu nước ngoài được sử dụng phổ biến như Ginegar, Politive của israel và Hyplast của Bỉ.

vật tư nhà kính sản xuất trong nước giá rẻ

Vật liệu nhà kính sản xuất trong nước có giá thành rẻ

Các sản phẩm vật tư nhà kính sản xuất trong nước có giá thảnh rẻ, chất lượng ổn định và thường có sẵn tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Do đó, nó sẽ tiếp cận dễ dàng hơn đối với nhiều hộ làm nông nghiệp hiện nay. Trong khi đó, các sản phẩm nhập khẩu sẽ có chất lượng tốt hơn, vật liệu có độ bền cao và sử dụng lâu dài hơn so với sản phẩm trong nước.

Với các hộ canh tác mới với kế hoạch trồng trọt không quá lâu (khoảng 3-4 năm) và chi phí đầu tư không quá cao thì nên sử dụng các vật tư sản xuất trong nước để tiết kiệm chi phí. Đối với các sản phẩm nhập khẩu thì sẽ thích hợp cho những mô hình nhà kính hiện đại với quy mô lớn, vốn đầu tư nhiều, thời gian canh tác lâu dài (khoảng 5-7 năm) hoặc trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua vật tư làm nhà kính loại cao cấp có thể tham khảo về tấm lợp lấy sáng chống UV polycarbonate tại đây: https://levu.vn

vật liệu nhà kính nhập khẩu chất lượng cao

Vật liệu nhà kính nhập khẩu có chất lượng cao

Xem chi tiết >> Các sản phẩm cuộn màng nhà kính trong nước và nhập khẩu

Xem thêm >> 4 mẫu màng che nhà kính nông nghiệp phổ biến

Cả vật tư nhà kính trong nước và vật tư nhà kính nhập khẩu đều đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Để lựa chọn sản phẩm thích hợp thì cần phải cân nhắc đến nhiều yếu tố khác nhau sao cho hiệu quả đạt được tốt nhất. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại vật tư làm nhà kính và có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp để tiến hành canh tác, trồng trọt.

5/5 - 15 bình chọn
Bài viết liên quan