2 Nấm

4 Mẫu tấm lợp lấy sáng polycarbonate được ưa chuộng nhất 2022

4 Mẫu tấm lợp lấy sáng polycarbonate được ưa chuộng nhất 2022
  • 2 Nấm
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0393 470 074
    • im.levu@gmail.com
    • 284/1A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Nhu cầu sử dụng vật liệu tấm lợp lấy sáng ngày càng tăng cao với sự đa dạng trong các ứng dụng và các lọai tấm lợp lấy sáng được lựa chọn để sử dụng. Vậy 4 Mẫu tấm lợp lấy sáng polycarbonate được ưa chuộng nhất trên các công trình tại Việt Nam xu hướng mới là những loại nào? Cùng 2 nấm theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp cụ thể về từng loại sản phẩm nhé.

Xem ngay >> Bảng giá các loại tấm lợp lấy sáng polycarbonate được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Tấm lợp lấy sáng polycarbonate đặc ruột

Tấm lợp lấy sáng polycarbonate đặc ruột là một vật liệu nhựa Polymer dạng tấm phẳng đặc với độ cứng hoàn hảo và độ bền siêu cao. Bề mặt tấm được phủ UV giúp chống lại các tia cực tím có hại cho da đồng thời giúp tăng độ bền của vật liệu trước những tác động của thời tiết và môi trường. Mặc dù cứng nhưng loại vật liệu này lại có độ dẻo dại của nhựa nên sẽ hỗ trợ tốt cho việc gia công và giúp việc lắp đặt dễ dàng hơn, có thể uốn cong để tạo thành các mái vòm với tính thẩm mỹ cao.

tấm lợp lấy sáng polycarbonate đặc ruột

Tấm poly đặc có các khổ ngang phổ biến là 1m22 và 1m52 với các chiều dài 20m hoặc 30m được cuộn lại thành cuộn tròn để dễ dàng vận chuyển và lưu kho hơn. Các độ dày thông dụng của tấm poly đặc ruột bao gồm 2mm, 2.8mm, 3mm, 4mm, 5mm, 6mm, 8mm, 10mm. Tấm poly đặc có nhiều mã màu khác nhau và các mã thường được sử dụng như trong suốt, trắng sữa, xanh lá cây, xanh da trời, xanh ngọc bích, nâu đồng và xám.

Tấm lợp lấy sáng dạng đặc được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau như lợp mái lấy sáng, lợp giếng trời, làm cửa sổ, cửa ra vào, vách ngăn phòng tắm kính, tủ trưng bày, tấm chắn, rào chắn trên đường cao tốc, lợp mái nhà kính, tấm khiên chống bạo động,...Sản phẩm này được sản xuất với thương hiệu nổi tiếng Solarflat của công ty Impack với thời gian bảo hành lên tới 10 năm và có thể sử dụng trên 15 năm.

2. Tấm lợp lấy sáng polycarbonate rỗng ruột

Tấm lợp lấy sáng polycarbonate rỗng ruột có cấu tạo rỗng ở giữa nên làm cho vật liệu này trở nên nhẹ và mềm dẻo hơn so tấm poly đặc. Nó cũng có thể chịu lực tốt nhưng sẽ không thể bằng tấm poly đặc nên để tăng độ cứng người ta sẽ sản xuất các tấm poly rỗng có độ dày lớn từ 4mm trở lên thay vì chỉ 2mm như tấm poly đặc.

Tấm poly rỗng có thể chịu được nhiều loại thời tiết khác nhau và có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt nhờ vào cấu tạo rỗng ở giữa của vật liệu. Công nghệ phủ UV bề mặt chỉ áp dụng cho một số loại tấm poly rỗng cao cấp, còn các loại tấm poly rỗng giá rẻ sẽ không có nhằm tối ưu giá thành đối với những người dùng không cần chức năng này của vật liệu.

tấm lợp lấy sáng polycarbonate rỗng ruột

Tấm lợp lấy sáng dạng rỗng có kích thước phổ biến là 2m2 x 5m8 với các độ dày 4mm, 5mm, 6mm và 10mm. Do khổ lớn và dài nên cũng có thể cuộn tấm lại giống như tấm poly đặc để vận chuyển dễ dàng hơn. Màu sắc tấm poly rỗng cũng tương tự như tấm poly đặc và với mỗi mã màu sẽ có một tỷ lệ truyền sáng khác nhau. Màu sắc tấm càng đậm thì tỷ lệ truyền sáng sẽ càng thấp và ngược lại.

Tấm poly lấy sáng rỗng ruột là một loại vật tư thường thấy trong các ứng dụng lợp mái lấy sáng cho mái nhà ở, trung cư, nhà hàng, khách sạn và vô số công trình khác. Ngoài ra, nó cũng được dùng để lợp mái cho hành lang, mái hiên, lối đi, nhà để xe, nhà chờ xe buýt,...Với khả năng cách âm, cách nhiệt tốt và chịu lực cao nên loại vật liệu này còn được sử dụng để làm vách ngăn nội thất trong nhà, văn phòng, công ty và làm vật liệu để lắp đặt nhà kính sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

3. Tôn lấy sáng polycarbonate dạng sóng tròn

Tôn lấy sáng polycarbonate dạng sóng tròn có cấu tạo đặc ruột với bề mặt được sản xuất hình dạng lượn sóng giống như các loại tôn nhựa hay tôn kim loại khác. Sản phẩm này cũng có độ cứng cao như loại poly đặc nhưng được sản xuất với dạng tấm mỏng nên sẽ mềm dẻo và nhẹ hơn nhiều so với tâm poly đặc. Điều này sẽ hạn chế khả năng chịu lực hơn so với tấm poly đặc nhưng sẽ khiến nó nhẹ nhàng và linh hoạt hơn trong việc thi công, lắp đặt.

Số lượng sóng của tôn poly sóng tròn là 11 với kích thước sóng phù hợp với một số loại tôn làm từ vật liệu khác nên nó có thể dùng kết hợp để lấy sáng một phần cho công trình. Việc này cho phép các công trình có thể lấy sáng ánh sáng tự nhiên cung cấp cho việc sinh hoạt và làm việc, giúp tiết kiệm chi phí chiếu sáng vào ban ngày.

tôn lấy sáng polycarbonate sóng tròn

Tấm poly dạng tôn sóng tròn thường được sử dụng cho các công trình lợp mái lấy sáng ngoài trời như nhà ở, trung cư, nhà để xe, khu vui chơi,...Kích thước tấm khá nhỏ chỉ có 860mm x 2400mm và độ dày khiêm tốn 0.8mm nên sẽ dễ dàng vận chuyển bằng các loại xe có trọng tải nhỏ. Các mã màu sản phẩm cũng sẽ tương tự như các loại tấm poly khác với bề mặt tấm được phủ UV chống tia cực tím hiệu quả.

4. Tôn lấy sáng polycarbonate dạng sóng vuông

Tôn lấy sáng dạng sóng vuông cũng có hình dạng tương tự như tấm poly sóng tròn chỉ khác là các gợn sóng là hình vuông thay vì hình tròn. Sản phẩm này có độ truyền sáng cao và khả năng lấy sáng tự nhiên hiệu quả với độ cứng gấp 100 lần so với các tấm kính thủy tinh. Tôn poly sóng vuông cũng dễ dàng uốn cong để tạo thành các dạng mái vòm che mưa, che nắng và phù hợp cho các thiết kế lợp mái uốn lượn đặc biệt khác.

Tấm poly sóng vuông được sản xuất bởi thương hiệu Solartuff với 11 sóng có độ cao 18mm và độ rộng 76mm. Sản phẩm có thể kháng lửa và chịu nhiệt tốt nên rất khó bị cháy và khó lây lan khi xảy ra cháy nổ, chập điện. Do đó, nó sẽ phù hợp để lắp đặt cho các công trình yêu cầu tính an toàn cao và có thể sử dụng được lâu dài.

Tôn sóng vuông poly lấy sáng là vật liệu phổ biến để lắp đặt cho các công trình lợp mái lấy sáng nhà ở, hành lang, ban công, nhà vòm sân vườn, vườn tiểu cảnh, khu vực đậu xe ô tô trong nhà,...Ngoài ra, nó cũng được ứng dụng trong các thiết kế nội, ngoại thất như làm vách ngăn, ốp trần,...Các khu vực công cộng cũng thường sử dụng vật liệu này, ví dụ như che chắn các sân chơi, công viên, khu giải trí,...

tôn lấy sáng polycarbonate sóng vuông

Xem thêm >> So sáng tấm lợp lấy sáng đặc ruột với tấm lợp lấy sáng rỗng ruột

Có thể thấy 4 Mẫu tấm lợp lấy sáng polycarbonate được ưa chuộng đều là những vật liệu có thể tìm thấy dễ dàng ở các công trình lợp mái lây sáng hiện nay. Với sự đa dạng về kích thước, màu sắc, chủng loại và nhiều mức giá khác nhau nên đây sẽ là một loại vật liệu có thể dễ dàng tiếp cận trong nhiều phân khúc khách hàng khác nhau và trở nên gần gũi hơn với khi là một vật liệu thân thiện với môi trường.

5/5 - 2 bình chọn
Bài viết liên quan