2 Nấm

6 bước làm nhà kính đơn giản bằng màng nhựa nilong

6 bước làm nhà kính đơn giản bằng màng nhựa nilong
  • 2 Nấm
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0393 470 074
    • im.levu@gmail.com
    • 284/1A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Một nhà kính nhỏ gọn và tiện lợi sẽ được hoàn thành trong nháy mắt với một số bước đơn giản. Bằng cách sử dụng loại vật liệu phủ nhà kính là màng nhựa PE, bạn có thể tự tiến hành lắp đặt cho mình một căn nhà kính cỡ nhỏ để trồng rau hoa, phục vụ cho cầu sử dụng của bản thân và gia đình.

Xem thêm: báo giá màng nhựa pe phủ nhà kính nông nghiệp mới nhất

Bước 1: Giăng dây phơi giữa hai thân cây 

Sử dụng loại dây dù chắc chắn và có độ bền cao căng thật chặt giữa 2 cái cây lớn và cố định chắc ở 2 đầu. Có thể thay thế 2 cây lớn bằng 2 cọc gỗ hoặc bê tông được đóng sâu dưới đất.

làm nhà kính đơn giản bằng màng nhựa nilong b1

Bước 2: Phủ màng nhựa nilong lên dây

Trải một tấm màng nhựa nilong trong suốt lên trên dây phơi. Kích thước lớp màng phủ sẽ phụ thuộc vào khoảng cách giữa hai cây mà bạn chọn để căng dây dù. Kẹp lớp màng niliong bằng ghim quần áo để giữ cố định.

Tìm hiểu thêm: phụ kiện lắp đặt nhà kính loại tốt độ bền cao

làm nhà kính đơn giản bằng màng nhựa nilong b2

Bước 3: Kéo rộng lớp màng nilong sang hai bên và cố định dưới đất

Kéo rộng lớp màng để mở rộng không gian nhà kính với hình dạng giống như những chiếc lều dùng để cắm trại. Dùng đất và gạch đá để chặn lên mép màng nilong để cố định.

Tham khảo: giá bán lưới che nắng vườn ươm cây trồng giá rẻ

làm nhà kính đơn giản bằng màng nhựa nilong b3

Bước 4: Bịt kín một bên hông với băng dính

Sử dụng loại băng dính trong suốt để dính kín một phần hông của nhà kính. Phần hông còn lại có thể dùng kẹp cố định lại để sử dụng làm cửa ra vào nhà kính.

Xem thêm: tấm lợp lấy sáng poly dùng lợp mái nhà kính nông nghiệp

làm nhà kính đơn giản bằng màng nhựa nilong b4

Bước 5: Sử dụng vật dụng kê các chậu cây khỏi nền đất

Ở bên trong nhà kính có thể sử dụng một số pallet nhà kho cũ hoặc thùng đựng trái cây để giữ chậu cây của bạn khỏi nền đất lạnh. Ngoài ra, bạn có thể thêm ngọn nến được làm nóng từ nồi đất sét được cung cấp năng lượng bởi một ngọn nến đóng hộp duy nhất sẽ tự hết khi hết sáp để thêm một chút nhiệt.

Tham khảo: cuộn màng nilong pe phủ đất nông nghiệp màu đen

làm nhà kính đơn giản bằng màng nhựa nilong b5

Bước 6: Tạo ra một nhà kính siêu cách nhiệt

Hãy buộc một dây phơi khác cao hơn dây phơi đầu tiên khoảng 6–12 inch(15,2–30,5 cm). Trải 2 lớp màng nilong lớn hơn lên trên và buộc lại như lớp màng đầu tiên. Điều này sẽ tạo ra một nhà kính hai vách với một lớp không khí cách nhiệt ở giữa. Nó sẽ cung cấp thêm sự bảo vệ cho cây trồng. Ngoài ra thay vì dùng màng nhà kính hoặc lưới chắn côn trùng nhu truyền thống thì bạn cũng có thể thay thế vật liệu lợp bằng tấm lợp lấy sáng polycarbonate dạng rỗng ruột để hiệu quả cách nhiệt cao hơn.

Tìm hiểu thêm: lưới chắn côn trùng dùng kết hợp với nhà kính

làm nhà kính đơn giản bằng màng nhựa nilong b6

Có một nhà kính cách nhiệt trong mùa đông sẽ giúp bảo vệ một số loại cây trồng nhạy cảm với thời tiết của bạn. Với những bước thực hiện đơn giản và vật liệu sẵn có thì việc tạo ra một mẫu nhà kính cỡ nhỏ như trên sẽ không có gì khó khăn và bạn sẽ có thể tự hoàn thành nó một cách nhanh chóng ngay tại nhà.

Nguồn: wikihow

5/5 - 21 bình chọn
Bài viết liên quan