2 Nấm

Đơn vị Mesh của lưới chắn côn trùng là gì? quy đổi như thế nào?

Đơn vị Mesh của lưới chắn côn trùng là gì? quy đổi như thế nào?
  • 2 Nấm
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0393 470 074
    • im.levu@gmail.com
    • 284/1A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Ngoài các đơn vị đo lường được sử dụng phổ biến như centimet, mét, inch, feet,...thì các loại lưới chắn côn trùng còn sử dụng thêm một đơn vị có tên gọi là Mesh. Vậy đơn vị Mesh của lưới chắn côn trùng là gì? quy đổi như thế nào? Hãy cùng 2nam.com tìm hiểu về đơn vị đo lường này qua bài viết dưới đây nhé.

Đơn vị Mesh là gì?

Mesh là đơn vị đo lường theo tiêu chuẩn quốc tế, thường dùng cho các loại lưới hoặc vải dệt. Mesh dịch sang tiếng Việt có nghĩa là mắt lưới và nó được dùng để thể hiện số mắt lưới trên một inch. Do các lỗ trên các tấm lưới hoặc vải thường rất nhỏ và khó để quan sát được nên đơn vị Mesh được ra đời để có một quy ước chung giúp việc xác định, tính toán độ lớn nhỏ của các mắt lưới, mắt vải trở nên dễ dàng hơn.

Đơn vị Mesh của lưới chắn côn trùng là gì quy đổi như thế nào

Cách quy đổi đơn vị Mesh

Đơn vị Mesh được tính theo số mắt (lỗ) lưới trên một inch chiều dài. Để dễ hiểu hơn ta sẽ đổi 1 inch bằng 2.54 cm nên suy ra số lượng mắt lưới trong 2.54cm chiều dài sẽ là số Mesh của tấm lưới đó.

Ví dụ một tấm lưới có số Mesh là 50 thì tức là có 50 mắt lưới trên một khoảng lưới dài 2.54cm. Bạn có thể đo số lượng này bằng cách dùng thước kẻ đặt trên tấm lưới và đếm số lượng mắt trong khoảng độ dài 2.54cm. Nếu mắt lưới quá nhỏ có thể sử dụng kính lúp để nhìn rõ hơn.

Đơn vị Mesh của lưới chắn côn trùng là gì quy đổi như thế nào

Thông số Mesh phổ biến của lưới chắn côn trùng

Các sản phẩm lưới chắn côn trùng trên thị trường hiện nay rất đa dạng về chủng loại, kích thước và cả về kích thước mắt lưới. Các thông số Mesh của lưới cũng sẽ khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng.

Dưới đây là một số mẫu lưới chắn côn trùng phổ biến trên thị tường với các thống số Mesh kèm theo.

- Lưới chắn côn trùng Việt Nam 20 Mesh, kích thước 1mx45m/2mx45m

- Lưới chắn côn trùng Đài Loan 32 Mesh, kích thước 2mx50m/3.6mx100m

- Lưới chắn côn trùng Đài Loan 50 Mesh, kích thước 2mx50m/3.6mx100m

- Lưới chắn côn trùng israel 50 Mesh, kích thước 1mx45m/3.5mx50m

>>Xem chi tiết các sản phẩm tại đây: https://2nam.com/danh-muc/luoi-chan-con-trung-88.html#baogia

Đơn vị Mesh của lưới chắn côn trùng là gì quy đổi như thế nào

Gợi ý thêm: hiện tại có 3 loại vật liệu rất hiệu quả cho việc làm nhà kính trồng rau nông nghiệp cho cả quy mô lớn nhỏ là cuộn màng nhà kính polyethylene (PE), cuộn lưới chắn côn trùngtấm lợp lấy sáng polycarbonate. Cả 3 mẫu vật tư nhà kính này có thống số và quy cách khác nhau phù hợp cho hầu hết các nhu cầu lắp đặt nhà kính thông thường. Ngoài ra nếu bạn sử dụng nhà kính trồng hoa phong lan có thể kết hợp thêm lưới che nắng vườn ươm để điều hòa lượng ánh sáng xuống phù hợp hơn. Phần lớn các loại vật liệu này được làm từ nhựa  polyetylen hay polyethylene viết tắt là pe có độ đàn hồi dẻo dai tốt cùng độ bền rất cao.

Để giúp khách hàng dễ hình dung số lượng mắt lưới hơn thì một số cung cấp sẽ đổi đơn vị Mesh sang số mắt lưới trên một cm. Qua những thông tin chia sẻ của chúng tôi về đơn vị Mesh của lưới chắn côn trùng là gì? quy đổi như thế nào? hy vọng bạn đã có thể hiểu rõ hơn về đơn vị đo lường này. 

5/5 - 25 bình chọn
Bài viết liên quan