2 Nấm

Tấm nhựa cường lực thay kính có mấy loại? giá bao nhiêu?

Tấm nhựa cường lực thay kính có mấy loại? giá bao nhiêu?
  • 2 Nấm
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0393 470 074
    • im.levu@gmail.com
    • 284/1A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Kính có độ trong suốt cao và bề mặt phẳng mịn sáng bóng, rất thích hợp cho việc trang trí nội ngoại thất và làm ra các vật dụng có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, các tấm kính thường dễ vỡ và có thể gây thương tích cho người sử dụng, cộng thêm trọng lượng tấm kính khá nặng nên bị hạn chế khả năng sử dụng. Để khắc phục những yếu điểm này nhiều người đã sử dụng đến các loại tấm nhựa cường lực có thể thay kính hiệu quả trong nhiều ứng dụng khác nhau.

2 loại tấm nhựa cường lực thay kính hiệu quả

Tấm nhựa mica acrylic

Tấm nhựa mica là một loại vật tư quen thuộc và được sử dụng phổ biến cho các ứng dụng gia công, đặc biệt là các loại bảng hiệu, hộp đèn quảng cáo.Tấm nhựa mica có bề mặt phẳng mịn, nhẵn bóng và có độ cứng và độ dẻo dai cao với nhiều màu sắc khác nhau. Tấm mica màu trong suốt có thể sử dụng để thay thế kính nhờ đảm bảo được độ trong suốt cao. Ngoài ra, tấm mica sẽ tăng cường khả năng chịu lực và tính dẻo dai, linh hoạt trong việc gia công, lắp đặt.

tấm nhựa cường lực mica acrlic

Tấm mica có tính dẻo nên có thể uốn cong để tạo thành các công trình có thiết kế phức tạp theo nhiều cấu trúc khác nhau mà tấm kính không thể làm được. Nó cũng có thể chịu được thời tiết tốt trong nhiều năm nên có thể sử dụng để lắp đặt cho các ứng dụng ngoài trời. Tuy nhiên, tấm mica là một loại nhựa nên có thể bị biến dạng do nhiệt độ thời tiết thay đổi.

Có nhiều thương hiệu sản xuất tấm mica khác nhau nên chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm cũng khác nhau. Các sản phẩm tấm mica có chất lượng tốt sẽ có giá bán cao và đảm bảo được các tính năng của vật liệu như độ trong, độ dẻo dai và độ bền màu. Các sản phẩm giá rẻ sẽ dễ bị nứt bể hơn và độ trong suốt của tấm cũng sẽ bị giảm đi.

Tấm nhựa mica có thể thay thế kính để sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau như làm các tủ trưng bày sản phẩm, làm kệ đựng đồ dùng, tài liệu, vách ngăn văn phòng, vách ngăn phòng tắm, cửa sổ, cửa ra vào, thùng bỏ phiếu, mô hình thiết kế,...

Tấm nhựa polycarbonate đặc

Tấm lợp lấy sáng nhựa poly là loại vật liệu chuyên dùng cho việc lợp mái lấy sáng với những ưu điểm về khả năng lấy sáng cao, độ cứng chịu lực vượt trội gần như không vỡ và khả năng kháng thời tiết tốt. Tấm poly đặc ruột màu trong suốt là sự thay thế hoàn hảo cho các tấm kinh với tỷ lệ xuyên sáng lên tới 90% và có thể chịu được các lực tác động mạnh mà không hề hấn gì. Ngoài ra, độ bền của tấm poly đặc có thể lên đến 15 năm và nó có thể chịu được các tác động từ thời tiết cũng như các tác động từ môi trường.

tấm nhựa cường lực poycarbonate đặc ruột

Mặc dù khả năng linh hoạt của tấm poly không được như tấm mica nhưng nó vẫn có độ mềm dẻo của nhựa nên có thể uốn cong để thực hiện lắp đặt cho các thiết kế vòng cung hoặc thực hiện các yêu cầu về gia công cơ bản. Tấm poly đặc ruột có nhiều độ dày khác nhau và với độ dày càng lơn thì tấm sẽ càng cứng hơn cũng như chịu lực tốt hơn. Độ cứng của tấm poly đặc có thể gấp 250 so với kính nhưng trọng lượng chỉ nhẹ bằng một nửa tấm kính nên giúp việc thi công lắp đặt dễ dàng hơn

Các ứng dụng điển hình của tấm poly đặc dùng thay kính như tủ chống trộm trưng bày trang sức đá quý, tấm khiên đỡ của cảnh sát, các bức tường trong suốt tại các tòa nhà cao ốc, vách ngăn phòng tắm, tấm lợp giếng trời,...Ngoài ra, với độ bền cao và khả năng cách âm tốt nên tấm poly đặc còn được sử dụng để làm các bức tường chắn trên các con đường cao tốc và làm vách ngăn cho nhà ở và văn phòng.

Tấm nhựa cường lực có giá bao nhiêu?

Giá bán tấm nhựa mica thường được tính theo tấm với khổ tấm mica thông dụng là 1m22 x g2m44. Có hai loại phổ biến là mica Trung Quốc và mica Đài Loan. Mica Trung Quốc là loại giá rẻ có chất lượng trung bình và độ trong suốt không cao. Trong khi đó tấm mica Đài Loan có chất lượng tốt, độ trong suốt cao và có độ dẻo dai, linh hoạt vượt trội. Loại mica của Trung Quốc có giá bán từ 347.000/tấm đến 838.000đ/tấm đối với độ dày tấm từ 1.8mm đến 4.5mm. Tấm mica Đài Loan có sự đa dạng hơn về sản phẩm với mức giá 515.000đ/tấm đến 5.187.000đ/tấm đối với độ dày tấm từ 1.8mm đến 20mm.

giá bán tấm nhựa cường lực thay kính

Đối với giá thành của tấm nhựa polycarbonate thì sẽ tính theo mét vuông thay vì theo tấm như nhựa mica. Độ dày thông dụng của tấm poly đặc là từ 2mm đến 10mm với giá thành tương ứng từ 289.000đ/m2 đến 1.688.000đ/m2. Sản phẩm sẽ được bảo hành 10 năm về độ trong suốt và khả năng truyền sáng. Ngoài ra, bề mặt vật liệu này còn được phủ lớp UV giúp ngăn chặn tia cực tím có hại đến sức khỏe con người.

Cả 2 loại tấm nhựa cường lực kể trên bao gồm tấm nhựa mica và tấm nhựa polycarbonate đặc đều là những vật liệu được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Trong đó, các ứng dụng dùng để thay thế kính của hai loại vật liệu này cũng rất được chú trọng và áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống cũng như sản xuất. Hy vọng với những thông tin về 2 loại nhựa cường lực thay kính trên đây sẽ giúp bạn có thêm những sự so sánh giữa các loại vật liệu và có cơ sở để lựa chọn loại vật liệu phù hợp cho các ứng dụng của mình.

5/5 - 12 bình chọn
Bài viết liên quan