2 Nấm

Làm nhà kính trên sân thượng nên dùng vật liệu gì?

 Làm nhà kính trên sân thượng nên dùng vật liệu gì?
  • 2 Nấm
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0393 470 074
    • im.levu@gmail.com
    • 284/1A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Bạn đang có nhu cầu lắp đặt một nhà kính trồng rau trên sân thượng? Bạn đang băn khoăn chưa biết làm nhà kính trên sân thượng nên dùng vật liệu gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có được thông tin về một số loại vật liệu làm nhà kính phổ biến hiện nay cũng như một số mẫu nhà kính thiết kế đẹp để bạn tham khảo.

 Làm nhà kính trên sân thượng nên dùng vật liệu gì?

Ưu điểm của mô hình nhà kính trên sân thượng

  • Thiết kế đơn giản, thi công lắp đặt dễ dang và nhanh chóng
  • Do có diện tích nhỏ nên chi phí đầu tư không quá cao
  • Tận dụng được không gian thoáng mát để trồng các loại rau, hoa
  • Duy trì nhiệt độ và độ ẩm thích hợp cho cây sinh trường, phát triển
  • Thuận tiện cho việc thăm nom và chăm sóc cây thường xuyên
  • Tạo ra được nguồn rau sạch để sử dụng trong gia đình
  • Là nơi lý tưởng để vui chơi, giải trí cuối tuần
  • Giúp tăng tính thẩm mỹ với không gian xanh mát trong nhà

Các vật liệu làm nhà kính sân thượng phổ biến

Các mô hình nhà kính trong nông nghiệp thường sử dụng màng pe nhà kính và các loại tấm lợp lấy sáng poly để lợp mái. Điều này cũng áp dụng tương tự cho các mô hình nhà kính đặt trên sân thượng vì nó mang lại hiệu quả cao và thời gian sử dụng lâu dài.

Màng pe nhà kính

Màng pe nhà kính hay còn gọi là màng phủ nhà kính là một trong những vật liệu hàng đầu trong các ứng dụng làm nhà kính nông nghiệp. Vật liệu này được sản xuất từ nhựa pe nguyên sinh với độ dẻo dai cao, chịu được thời tiết tốt và có độ bền sử dụng lâu dài. Ngoài ra, màng nhà kính có thể giúp ngăn ngừa các tia cực tím có hại cho cây trồng bằng lớp phủ UV trên bề mặt.

Các sản phẩm màng pe nhà kính khá đa dạng bao gồm hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Loại màng nhà kính có độ bền và chất lượng càng cao thì giá thành cũng sẽ càng tăng lên và ngược lại. Các sản phẩm được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng hiện nay.

>>Xem thêm: mẫu cuộn màng pe lợp nhà kính Việt Nam, israel, Bỉ mới nhất

 Làm nhà kính trên sân thượng nên dùng vật liệu gì?

Tấm lợp lấy sáng poly đặc ruột

Tấm poly đặc ruột là vật liệu có đặc tính nổi bật về khả năng chịu lực không thể phá vỡ nên sẽ trở thành tấm khiên bảo vệ vững chắc cho nhà kính. Tấm poly là một vật liệu lợp mái ngoài trời nên sẽ khả năng chịu thời tiết là cực kỳ tốt và có tuổi thọ sử dụng trên 10 năm. Mặc dù rất cứng nhưng với đặc thù là một loại nhựa nên tấm poly đặc vẫn có thể uốn cong và gia công tốt, giúp cho việc lắp đặt không gặp nhiều khó khăn.

Các sản phẩm tấm poly đặc được tích hợp lớp phủ Uv bề mặt giúp chắn các tia cực tím có hại cho con người cũng như các loại cây trồng bên trong nhà kính. Với nhiều ưu điểm nổi bật nhưng do giá thành của loại vật liệu này cao hơn khá nhiều so với các vật liệu lợp nhà kính khác nên sẽ khiến nhiều người cân nhắc khi sử dụng. Tuy nhiên, với một diện tích nhà kính không quá lớn trên sân thượng thì việc đầu tư này cũng phải là vấn đề quá lớn.

>>Xem chi tiết: mẫu tấm lợp lấy sáng poly đặc ruột làm nhà kính cao cấp

 Làm nhà kính trên sân thượng nên dùng vật liệu gì?

Tấm lợp lấy sáng poly rỗng ruột

Tấm lợp lấy sáng rỗng ruột sẽ là một giải pháp phù hợp thay thế cho tấm poly đặc nếu như bạn chưa có quá nhiều kính phí đầu tư những vấn muốn sở hữu một nhà kính trên sân thượng với khả năng bảo vệ tốt. Ngoài ra, tấm poly rỗng cũng mềm dẻo, nhẹ và dễ gia công hơn nên sẽ giúp việc thi công lắp đặt trở nên đơn giản.

Các tấm poly rỗng thường có độ dày lớn như 4mm, 5mm, 6mm, 10mm với khoảng trống thoáng khí ở giưa nên sẽ giúp việc giữ nhiệt tốt. Điều này đặc biệt hiệu quả vào ban đêm và những ngày trời lạnh vì giúp cây đảm bảo được khả năng phát triển bình thường. Tấm poly rỗng thường có khổ lớn (2m1x5m8) nên sẽ giúp việc lợp mái được liền mạch, hạn chế phải chắp nối nhiều gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

>>Xem chi tiết: các loại tấm lợp lấy sáng poly rỗng làm nhà kính giá rẻ

 Làm nhà kính trên sân thượng nên dùng vật liệu gì?

Gợi ý thêm: hiện tại có 3 loại vật liệu rất hiệu quả cho việc làm nhà kính trồng rau nông nghiệp cho cả quy mô lớn nhỏ là cuộn màng nhà kính polyethylene (PE), cuộn lưới chắn côn trùngtấm lợp lấy sáng polycarbonate. Cả 3 mẫu vật tư nhà kính này có thống số và quy cách khác nhau phù hợp cho hầu hết các nhu cầu lắp đặt nhà kính thông thường. Ngoài ra nếu bạn sử dụng nhà kính trồng hoa phong lan có thể kết hợp thêm lưới che nắng vườn ươm để điều hòa lượng ánh sáng xuống phù hợp hơn. Phần lớn các loại vật liệu này được làm từ nhựa  polyetylen hay polyethylene viết tắt là pe có độ đàn hồi dẻo dai tốt cùng độ bền rất cao.

Một ngôi nhà kính nhỏ với các loại rau hoa tươi xanh sẽ là một không gian tuyệt vời cho bạn và người thân thư giãn sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi hoặc những dịp cuối tuần. Hãy lựa chọn cho mình một vật liệu làm nhà kính phù hợp và biến góc sân thượng còn trống của bạn thành một điểm nhấn đầy thú vị nhé.

5/5 - 27 bình chọn
Bài viết liên quan