2 Nấm

Sân phơi nông sản cà phê, tiêu che bằng nhà kính có tốt không?

Sân phơi nông sản cà phê, tiêu che bằng nhà kính có tốt không?
  • 2 Nấm
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0393 470 074
    • im.levu@gmail.com
    • 284/1A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Việc sử dụng màng phủ nhà kính để trồng cây và canh tác nông nghiệp đã không còn xa lạ với nhiều người ,đặc biệt là những ai đang làm trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và cây trồng. Ngoài ứng dụng phổ biến này ra thì màng phủ nhà kính còn được sử dụng để làm sân phơi nông sản cà phê, tiêu che bằng nhà kính. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về Sân phơi nông sản cà phê, tiêu che bằng nhà kính có tốt không thông qua bài viết dưới đây.

lợi ích khi phơi nông sản cà phê tiêu trong nhà kính

Lợi ích khi sử dụng nhà kính để phơi nông sản

Thông thường thì nhiều người sẽ thực hiện việc phơi nông sản cà phê, tiêu,...theo kiểu truyền thống là sử dụng bạt để trải xuống nên đất và phơi. Hoặc thậm chí có thể phơi trực tiếp trên nền sân hoặc nền bê tông, xi măng. Nhưng một số người đã thay đổi kiểu phơi nông sản truyền thống sang kiểu phơi nong sản trong nhà kính với nhiều ưu điểm nổi bật.

  • Duy trì được lượng ánh nắng tốt và nhiệt độ cao phục vụ cho quá trình phơi nông sản
  • Nhiệt độ ổn định và không bị ảnh hưởng bởi gió và các điều kiện thời tiết khác nhau
  • Không phải dọn dẹp khi trời mưa, tránh được trường hợp không dọn kịp khiến nông sản bị ướt
  • Tiết kiệm được thời gian và nhân công trong quá trình phơi nông sản
  • Tránh được tia cực tím từ mặt trời ảnh hưởng đến sức khỏe của con người
  • Bảo vệ các loại nông sản khỏi sự tấn công của các loại động vật, chim chóc
  • Hạn chế được bụi bẩn từ môi trường cũng như độ ẩm của không khí
  • Nông sản được phơi nhanh và đồng đều, đảm bảo chất lượng cao khi sử dụng
  • Nhiệt độ trong nhà kính sẽ cao hơn bên ngoài và nó sẽ giữ nhiệt khi trời mưa và ban đêm

Các vật liệu làm nhà kính phơi nông sản phổ biến

Màng phim PE polyetylen khổ lớn

Màng phim Pe được sử dụng rất phổ biến trong các nhà kính nông nghiệp nên còn được gọi là màng pe nhà kính. Đối với ứng dụng làm nhà kính phơi nông sản thì màng phủ nhà kính cũng là loại vật tư thường xuyên được sử dụng. Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm như giá thành rẻ, gọn nhẹ dễ vận chuyển và thi công,...

Màng nhà kính Pe được đóng thành cuộn bằng máy với các khổ ngang đạng từ 2m2 đến 12m. Độ dày lớp màng thường là 150mic hoặc 200mic với lớp phủ UV trên bề mặt có khả năng ngăn ngừa các tia cực tím có hại có thể ảnh hưởng đến con người cũng như tuổi thọ của lớp màng nhà kính. Chiều dài nguyên cuộn lên đến 100 nên có thể phủ lắp đặt cho các nhà kính có độ dài lớn mà không bị ngắt quãng.

sử dụng nhà kính để phơi khô nông sản cà phê tiêu

Tấm lợp lấy sáng polycarbonate

Tấm polycarbonate là một vật liệu rất đa dụng khi nó có thể sử dụng cho rất nhiều lĩnh vực khác nhau như xây dựng, thi công quảng cáo, trang trí nội thất, làm vật liệu thay kính, vật liệu chống ồn, chịu lực,...Và trong số đó không thể không kể đến ứng dụng làm nhà kính trong ngành nông nghiệp. Nhà kính làm bằng tấm lợp lấy sáng poly có thể sử dụng cho cả việc trồng trọt lẫn phơi nông sản.

Tấm poly cho khả năng xuyên sáng cao và giữ nhiệt tốt giúp quá trình phơi nông sản thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Loại tấm poly thường dùng để làm nhà phơi nông sản là dạng rỗng ruột với những ưu điểm về giá thành và tính linh hoạt khi thi công, lắp đặt. Nhà kính làm từ tấm poly có khả năng chịu lực tốt, có thể lắp đặt tại những khu vực gió lớn và thường xuyên đối mặt với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

nhà kính poly dùng để phơi nông sản cà phê tiêu

Tấm nhựa mica acrylic

Tấm mica được sử dụng chủ yếu trong ngành thiết kế và thi công bảng hiệu quảng cáo. Với tinh linh hoạt cao, dễ thực hiện gia công và lắp đặt cùng với độ xuyên sáng cao nên tấm mica cũng có thể trở thành một vật liệu làm nhà kính để phơi nông sản. Tấm mica có nhiều độ dày khác nhau với sự đa dạng đặc biệt về màu sắc nhưng đối với việc làm nhà kính phơi nông sản thì màu trong suốt của tấm mica là phù hợp hơn cả.

Tấm nhựa mica acrylic có thể chịu lực khá tốt và độ bền cao, tuy nhiên nó có thể bị ố vàng nếu như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình phơi nông sản.

nhà kính phơi nông sản cà phê tiêu

Qua bài viết chúng ta có thể thấy Sân phơi nông sản cà phê, tiêu che bằng nhà kính có tốt không? Chắc chắn là có phải không nào, tuy nhiên để có một nhà kính phơi các loại nông sản như cà phê, tiêu thì phải đầu tư khả nhiều về mặt bằng, nguyên vật liệu, vật tư nhà kính, chi phí lắp đặt,...Do đó, mô hình làm nhà kính phơi nông sản cà phê, tiêu này thường áp dụng cho các hộ canh tác quy mô lớn và đòi hỏi chất lượng cao đối với từng sản phẩm.

5/5 - 8 bình chọn
Bài viết liên quan