2 Nấm

Nên mua tấm polycarbonate đặc hay rỗng, vì sao?

Nên mua tấm polycarbonate đặc hay rỗng, vì sao?
  • 2 Nấm
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0393 470 074
    • im.levu@gmail.com
    • 284/1A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Hai loại cơ bản của tấm polycarbonate là dạng đặc ruột và dạng rỗng ruột. Hai dạng này có những điểm giống nhau, khác nhau và mỗi loại sẽ có những đặc tính nổi bật riêng giúp nó trở nên phù hợp cho từng ứng dụng cụ thể. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên mua tấm polycarbonate đặc hay rỗng thì hãy theo dõi bài viết dưới đây có thể thêm thông tin về hai loại sản phẩm này nhé.

Tấm polycarbonate đặc

Tấm poly dạng đặc ruột có bề mặt sáng bóng như kính và nổi bật với độ cứng vượt trội. Nó có khả năng chịu lực cao đến nỗi không thể bị phá vỡ bằng các lực thông thường. Tấm lợp lấy sáng đặc ruột poly có khả năng kháng thời tiết tốt, nó có thể chịu được hầu hết các loại thời tiết thông thường và cả các kiểu thời tiết cực đoan như mưa đá, giông lốc, sương muối, mưa axit,...

Do có độ cứng cao nên khả năng gia công tấm lợp lấy sáng poly đặc cũng bị hạn chế một chút nhưng nó vẫn có thể uốn cong để lắp đặt cho các công trình mái vòm, mái cong. Tấm poly đặc có thời gian sử dụng lên đến 15 năm và có thể chịu được một số loại hóa chất thông thường cũng như không bị ngả vàng trong quá trình sử dụng.

tấm polycarbonate đặc ruột lợp mái lấy sáng

Tấm poly đặc được sản xuất với các chiều ngang 1m22, 1m52 và chiều dài lên tới 20m hoặc 30m với nhiều độ dày khác nhau từ 2mm đến 10mm. Do chiều dài quá lớn nên sau khi sản xuất, tấm poly đặc sẽ được cuộn lại thành cuộn tròn để thuận tiện cho việc vận chuyển và lưu kho.

Với nhiều ưu điểm vượt trội nên không khó hiểu khi giá thành của sản phẩm này cao hơn khá nhiều so với loại rỗng ruột. Ngoài ra, do có trọng lượng lớn và khó gia công hơn so với tấm poly rỗng nên khi lắp đặt tấm poly đặc cần phải có phần khung đỡ thật chắc chắn và đòi hỏi quá trình thi công lắp đặt lâu dài và tốn nhiều nhân công.

Tấm polycarbonate rỗng

Tấm poly rỗng ruột có cấu tạo với nhiều lỗ rỗng nên sẽ tăng cường được khả năng cách nhiệt tốt cũng như giảm trọng lượng và dễ dàng thực hiện việc gia công, lắp đặt cho các công trình. Quy cách của các tấm poly rỗng sẽ đơn giản hơn so với tấm poly đặc khi nó thường có kích thước cố định là 2m1x5m8 và chỉ có một số độ dày thông dụng như 4mm, 4.5mm, 5mm, 6mm và 10mm.

tấm polycarbonate rỗng ruột lợp mái lấy sáng

Tấm poly rỗng cũng có khả năng chịu thời tiết rất tốt và không bị mối mọt hay nấm mốc khi lắp đặt cho các công trình lấy sáng ngoài trời. Sản phẩm này có thể uốn dẻo tốt và dễ dàng cắt thành các kích thước khác nhau nên có thể tự thực hiện các công việc thi công lắp đặt tại nhà. Tuy không cứng như tấm poly đặc nhưng tấm poly rỗng vẫn có thể chống chịu được các lực tác động lớn từ môi trường và thời tiết.

Cấu trúc các lỗ rỗng mang lại cho tấm poly rỗng nhiều ưu điểm nhưng cũng không tránh khỏi những điểm trừ. Đó là việc bụi bẩn và nước mưa có thể lọt vào bên trong gây ảnh hưởng đến khả năng lấy sáng cũng như tính thẩm mỹ của công trình. Do đó. khi lắp đặt cần bịt kín các lỗ này và không để bị hở trong suốt quá trình sử dụng.

Nên mua tấm polycarbonate đặc hay rỗng?

Tấm poly đặc là giải pháp tuyệt vời các các công trình lợp mái lấy sáng quy mô lớn, đòi hỏi khả năng chịu lực và tính thẩm mỹ cao. Nó cũng có thể thay thế cho các tấm kính thủy tinh để làm các công trình cửa kính, cửa sổ và các vách tường trong suốt tại các tòa nhà, cao ốc. Ngoài ra, tấm poly đặc còn là một lựa chọn hoàn hảo cho các ứng dụng đòi hỏi khả năng sử dụng lâu dài và các công trình đặt tại các vùng có khí hậu khắc nghiệt như vùng biển đảo hay vùng núi cao.

Đối với tấm poly rỗng thì sẽ phù hợp hơn đối với các công trình yêu cầu các thiết kế đa dạng hơn và cần tính linh hoạt nhiều hơn. Tẫm poly rỗng cũng thích hợp đối với các ứng dụng trang trí nội thất như làm vách ngăn nhà ở, vách ngăn văn phòng, dựng quầy trang trí,...Trong lĩnh vực nông nghiệp thì tấm poly rỗng sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho việc lợp mái nhà kính để trồng rau, hoa, cây ăn quả. Tấm poly rỗng có nhiều mẫu sản phẩm khác nhau từ giá rẻ đến chất lượng cao nên sẽ giúp việc lựa chọn dễ dàng hơn.

nên sử dụng tấm polycarbonate đặc hay rỗng

Mỗi loại tấm lợp lấy sáng sẽ có những đặc tính nổi bật riêng và phù hợp với những công trình cụ thể. Do đó, cần xác định đúng loại vật liệu theo nhu cầu sử dụng để có thể đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng và tiết kiệm được các chi phí không cần thiết. Hy vọng với những thông tin chia sẻ về tấm poly đặc và tấm poly rỗng trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về từng loại vật liệu và giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại vật liệu lợp mái phù hợp nhất cho công trình của mình.

5/5 - 13 bình chọn
Bài viết liên quan