2 Nấm

Vì sao ánh sáng xuyên qua nhà kính lại tốt cho cây trồng?

Vì sao ánh sáng xuyên qua nhà kính lại tốt cho cây trồng?
  • 2 Nấm
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0393 470 074
    • im.levu@gmail.com
    • 284/1A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Ánh sáng là một trong những quan trọng nhất đối với sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Đối với các mô hình nhà kính canh tác nông nghiệp thì lượng ánh sáng mà cây trồng nhận được sẽ bị giảm một chút cho với ánh sáng tự nhiên, cụ thể là giảm còn 90%. Tuy nhiên, đó không phải là lý do khiến ánh sáng bị thay đổi . Vậy vì sao ánh sáng xuyên qua nhà kính lại tốt cho cây trồng? Hãy cùng 2 nấm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Các loại vật tư làm nhà kính phổ biến như màng nhà kính PE hay tấm nhựa polycarbonate loại tốt đều được phủ lớp UV trên bề mặt giúp ngăn chặn tia cực tím từ ánh sáng mặt trời có thể gây hại cho cây trồng. Do đó, ánh sáng xuyên qua nhà kính sẽ tốt cho cây trồng hơn so với ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài.

nguyên nhân khiến cho ánh sáng xuyên qua nhà kính tốt cho cây trồng

Ngoài ra, một số loại màng nhà kính cao cấp được bổ sung thêm khả năng khuếch tán ánh sáng. Điều này giúp lượng ánh sáng mặt trời xuyên qua nhà kính sẽ được phân bố đồng đều khắp nhà kính mà không tập trung ở một chỗ. Do đó, cây trồng sẽ vừa nhận được lượng ánh sáng đủ để cung cấp cho quá trình quang hợp mà lại không quá gay gắt khiến cho cây trồng bị hạn chế khả năng sinh trưởng và phát triển.

Loại màng nhà kính nào cho ánh sáng tốt đối với cây trồng?

Màng nhà kính Việt Nam

Hay còn gọi là màng nhà kính giá rẻ, được sản xuất trong nước với những nguyên liệu và dây chuyền sản xuất đảm bảo chất lượng. Màng nhà kính Việt Nam có giá thành và chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều hộ canh tác nông nghiệp kiểu mới nên được sử dụng rất phổ biến.

Màng nhà kính Việt Nam cho khả năng xuyên sáng tốt, cung cấp đủ lượng ánh sáng cần thiết cho cây trồng bên trong nhà kính. Ngoài ra, lớp màng nhà kính Việt Nam còn được phủ lớp UV giúp ngăn chặn tia cực tím có hại cho cây trồng, giúp cây nhận được ánh sáng tốt hơn và an toàn hơn.

cuộn màng phum pe nhà kính Việt Nam

Màng nhà kính Ginegar

Màng nhà kính Ginegar là một sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ israel. Đây là một sản phẩm cao cấp được sản xuất với công nghệ và máy móc thuộc hàng tiên tiến nhất hiện nay cùng với nguyên liệu hạt nhựa Pe nguyên sinh cao cấp. Lớp màng sản phẩm có độ trong suốt, dẻo dai và tuổi thọ sử dụng cao hơn so với sản phẩm giá rẻ. Loại màng nhà kính Ginegar israel có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt tốt trong nhiều năm sử dụng.

Thương hiệu Ginegar đã được ghi nhận trên thế giới và được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Là một sản phẩm cao cấp nên lớp phủ Uv không thể thiếu trên lớp màng và khả năng chống tia cực tím của nó cũng sẽ được cải thiện tốt hơn. Điều này cho phép cây trồng có thể nhận được lượng ánh sáng phù hợp và hiệu quả cao trong việc quang hợp.

cuộn màng phim nhựa phủ nhà kính Ginegar israel

Màng nhà kính Politiv

Đây cũng là một sản phẩm khác của israel với chất lượng và giá thành cũng ngang ngửa so với sản phẩm Ginegar. Các tính năng cao cấp như công nghệ nhiều lớp, chống tia cực tím, chống đọng sương nhỏ giọt,... cũng được tích hợp đầy đủ trên sản phẩm này. Kích thước cuộn màng nhà kính Politiv rất đa dạng với các khổ từ 2m2 đến 12m và có thời gian bảo hành lên đến 10 năm.

Màng nhà kính Politiv thường được sử dụng cho các mô hình nhà kính hiện đại, quy mô lớn với khả năng cung cấp ánh sáng cao và hiệu quả, cung cấp môi trường sống tốt cho các loại cây trồng và tuổi thọ sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Ngoài ra, với độ dẻo dai cao nên lớp màng phủ có thể chịu được các lực tác động lớn từ thời tiết và môi trường.

cuộn màng phim nhựa phủ nhà kính Politiv israel

Lý do vì sao ánh sáng xuyên qua nhà kính lại tốt cho cây trồng đã được chúng tôi chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về các tính năng củ nhà kính nông nghiệp cũng như công dụng của nhà kính đối với các loại cây trồng. Việc đầu tư ban đầu cho mô hình nhà kính sẽ tốn chi phí không nhỏ nhưng với hiệu quả mà nó mang lại thì đây vẫn sẽ là phương án đáng để xem xét.

5/5 - 9 bình chọn
Bài viết liên quan